Công cụ tìm kiếm Bing được bổ sung một cách mới để có thể tìm một hình ảnh hoặc album trong hàng nghìn ảnh/album mà bạn bè của người dùng đã đăng trên Facebook. Tính năng này có khả năng thu hút nhiều người dùng Facebook đến với Bing.

Cuối tháng 8/2012, blog chính thức của Bing đã công bố tính năng Friends’ Photo, cho phép người dùng tìm kiếm các album ảnh trên Facebook của bạn bè. Người dùng cũng có thể sử dụng từ khoá tìm kiếm đối với những hình ảnh cụ thể.

Bất kì người dùng Facebook nào cũng có thể truy cập vào www.bing.com/friendsphotos và đăng nhập vào Facebook để duyệt các album ảnh. Những hình ảnh mới nhất được bạn bè của bạn đăng sẽ xuất hiện theo dạng thumbnail (hình đại diện) lớn trên màn hình, tương tự như cách bố trí của Pinterest. Ban có thể nhấp vào từng bức ảnh để mở ra ở độ phân giải lớn hơn. Ngoài ra, các comment (bình luận) về bức ảnh được hiển thị ở phía bên phải của trang ảnh đã mở lớn. Người dùng có thể thêm comment, nhấn Like, chia sẻ hình ảnh cũng như mở ảnh ra trên Facebook.

Sử dụng những bộ lọc (dạng menu xổ xuống) ở phía trên của trang, người dùng có thể chuyển đổi giữa hình ảnh trên trang Facebook của bạn bè, trang Facebook của doanh nghiệp, tổ chức (fan page) cũng như duyệt qua hình ảnh trong tài khoản của mình. Tuy nhiên, lợi ích thực sự của tính năng này trên Bing là thanh tìm kiếm. Người sử dụng có khả năng gõ các từ khóa để tìm một hình ảnh cụ thể.

Thay vì phải tìm kiếm thông qua nhiều album để xác định vị trí một bức ảnh, chức năng tìm kiếm quét qua tên album, mô tả hình ảnh và vị trí để tìm tất cả những hình ảnh phù hợp với từ khoá cụ thể. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không có tác dụng có một lượng bạn bè lớn của người dùng không bận tâm đến việc tag (gắn thẻ) hình ảnh hoặc viết ghi chú, mô tả hình ảnh.

Nếu người dùng thích tìm kiếm theo album hơn, họ chỉ cần gõ tên bạn bè vào thanh tìm kiếm. Sau khi bấm vào tên, tất cả các album được người bạn đó tải lên sẽ xuất hiện trên trang web theo dạng thumbnail. Trong phương pháp này, ngoài tương tác với mạng xã hội, người dùng sẽ có thể nhìn thấy hình đại diện cỡ lớn của các bức ảnh trước khi thực sự nhấp chuột vào một hình ảnh.

Theo Bing, tính năng Friends’ Photo không có tác dụng với những thành viên Facebook đã chặn các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào hình ảnh của họ. Người dùng Facebook có thể chỉnh sửa thiết lập này bằng cách truy cập vào trang Privacy Settings và bấm vào "Edit Settings" trong dòng “Ads, Apps and Websites”.

Từ đây, người dùng nhấp vào nút “Edit Settings” trong dòng “How people bring your info to apps they use”. Một cửa sổ pop-up hiện ra, cho phép người dùng hạn chế những thứ mà các ứng dụng Facebook của bên thứ ba có thể sử dụng. Ngoài hình ảnh, người dùng cũng có thể giới hạn dữ liệu nhân khẩu học, cập nhật trạng thái, video, địa điểm và trạng thái online.

Theo nhóm phát triển Bing, họ (tức Microsoft) sẽ không bao giờ xuất bản hình ảnh Facebook cho công chúng. Trước khi ra mắt tính năng hình ảnh Facebook mới, Bing đã được tích hợp thanh sidebar hỗ trợ tìm kiếm trên các mạng xã hội, qua đó có thể nhập (import) các nội dung cập nhật trạng thái và cho phép người dùng tìm kiếm trên mạng xã hội nhờ sử dụng các từ khóa cụ thể.

Theo PCWorld VN/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)