Năm mẫu máy ảnh đã gây sự chú ý ngay từ khi ra mắt và hiện được khá nhiều người trông đợi, bởi chúng được trang bị những tính năng rất hấp dẫn như chụp tự động thông minh, quay video độ nét cao hay ống kính góc "cực rộng".

Sau hai hội chợ thương mại lớn đầu năm là CES và PMA, đã có thêm rất nhiều mẫu máy ảnh mới được các nhà sản xuất tung ra, thuộc tất cả các thể loại, từ compact, siêu zoom cho đến DSLR. Tuy không được đánh giá cao về tính năng, tốc độ hoạt động cũng như chất lượng ảnh chụp được như hai loại kia, nhưng những chiếc máy ảnh compact lại có điểm mạnh ở ngoại hình nhỏ gọn, thời trang và đặc biệt là rất dễ sử dụng.

Năm nay, không chỉ tiếp tục khai thác thế mạnh về ngoại hình và sự giản đơn, các nhà sản xuất còn tích hợp vào những mẫu máy compact mới khá nhiều tính năng mới lạ, hấp dẫn. Tuy có nhiều tính năng còn mang nặng tính hình thức, với mục đích quảng cáo là chính, nhưng cũng có những tính năng, như trong 5 model dưới đây, có ý nghĩa thực tiễn rất cao.

1. Sony Cyber-shot DSC-T300

Ảnh
Sony T300 có nhiều tính năng tự động thông minh. Ảnh: Letsgodigital.

Với sự kết hợp hài hòa giữa những tính năng thông minh và thiết kế mảnh mai, sành điệu, T300 được Sony kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của chiếc T200 đình đám trong năm vừa qua. Ngoài bộ xử lý ảnh đời cao Bionz và hệ thống ổn định ảnh Super SteadyShot, T300 còn được trang bị những công nghệ tự động thông minh, như nhận diện khung cảnh (iSCN) hay nhận diện nụ cười ưu tiên người lớn và ưu tiên trẻ em.

Ngoài ra, hệ thống dò tìm mặt, lọc ảnh và xem lại ảnh ở chiếc camera mới này cũng đã được nâng cấp so với đời máy trước. Bên cạnh đó, T300 cũng được trang bị một chế độ tối ưu hóa dải màu động (D-Range Optimizer Plus), giúp tăng cường chi tiết trong những bức ảnh chụp ở điều kiện độ tương phản cao.

Các thông số cơ bản của Sony Cyber-shot T300 là cảm biến 10,1 Megapixel, ống kính zoom quang 5x, màn hình cảm ứng 3,5 inch. Dự kiến, T300 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 3, với giá 400 USD.

2. Panasonic Lumix DMC-FX35

Ảnh
Panasonic FX35 có thể chụp rộng hơn gần gấp đôi so với những máy sử dụng ống kính 35 mm. Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix FX35 được trang bị ống kính góc "cực rộng" 25 mm, với mức zoom quang 4x. Do được tích hợp công nghệ mới, chiếc ống kính này cho phép người dùng có thể chụp rộng gần gấp đôi so với những chiếc máy sử dụng ống kính 35 mm thông thường.

Bên cạnh đó, tính năng quay video độ nét cao (720p) với tốc độ 30 hình/giây cũng ấn tượng không kém, đặc biệt là khi người dùng có thể xuất những đoạn video quay được ra những màn hình TV tương thích với sự trợ giúp của một sợi dây cáp component. Panasonic cũng tích hợp cho FX35 hai tính năng hỗ trợ rất tốt cho việc chụp ảnh, đó là chỉnh phơi sáng thông minh và sửa lỗi mắt đỏ.

Theo dự kiến, Panasonic Lumix FX35 sẽ có mặt tại thị trường châu Á từ tháng 2 đến tháng 4, với giá khoảng 350 USD.

3. Fujifilm FinePix F100fd

Ảnh
F100fd là thế hệ kế tiếp của F31fd và F50fd. Ảnh: Fujifilm.

Sau thành công của F31fd và F50fd, một áp lực nặng nề đang đè lên F100fd. Tuy nhiên, với những nâng cấp mà Fujifilm đã tiến hành, như ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x và dải tương phản rộng ngang với chiếc máy ống kính rời S5 Pro, F100fd hứa hẹn vẫn sẽ là một chiếc máy ảnh hút hàng sau khi xuất hiện.

Tuy độ phân giải vẫn là 12 Megapixel giống như của F50fd, nhưng F100fd được trang bị cảm biến Super CCD HR VIII và bộ xử lý ảnh RE Processor III đời mới hơn, đồng thời có dải ISO cao hơn (có thể lên mức 12.800 khi chụp những bức ảnh 3 Megapixel). Tính năng dò tìm mặt cũng được nâng lên một tầm cao mới, với tốc độ nhanh hơn và có khả năng nhận diện khuôn mặt ở tư thế nghiêng. Bên cạnh đó, Fujifilm FinePix F100fd còn được trang bị công nghệ ổn định ảnh kép và hỗ trợ cả hai loại thẻ nhớ SD/SDHC và xD-Picture.

Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường châu Á trong nửa đầu năm 2008, với giá bán dự kiến là 380 USD.

4. Olympus Mju 1030 SW

Ảnh
Olympus Mju 1030 SW có khả năng chịu lực, chịu nước và chịu được nhiệt độ âm. Ảnh: Letsgodigital.

Olympus Mju 1030 SW là một trong những chiếc máy ảnh "nồi đồng cối đá" nhất hiện nay, với khả năng chịu rơi từ độ cao 2 mét, chịu nước ở độ sâu 10 mét và có thể hoạt động bình thường trong điều kiện nhiệt độ -10 độ C. Nói cách khác, đây là một chiếc máy ảnh "miễn nhiễm" với các điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Để hỗ trợ cho những tính năng vừa nêu, Olympus đã tích hợp vào chiếc camera 10 chấm này dụng cụ đo độ cao và chiều sâu.

Bên cạnh đó, Olympus Mju 1030 SW còn có ống kính góc rộng 28 mm, bộ xử lý ảnh mới nhất TruePic III và những chế độ chụp dưới nước chuyên dụng. Nếu kết hợp với một chiếc hộp kín cách thủy, người dùng có thể sử dụng máy ở độ sâu lên tới 40 mét.

Olympus Mju 1030 SW sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 2, với giá bán khoảng 400 USD.

5. Samsung NV24 HD

Ảnh
Samsung NV24 HD có khả năng quay video độ nét cao định dạng H.264. Ảnh: Dcresource.

Samsung NV24 HD không chỉ là một trong những chiếc máy ảnh thu hút được nhiều sự chú ý nhất tại CES 2008 mà nó cũng là một trong những mẫu máy đa năng nhất được trưng bày tại hội chợ PMA. Bên cạnh khả năng quay video độ nét cao (720p) định dạng H.264, chiếc camera này còn được trang bị ống kính Schneider góc cực rộng 24 mm, zoom quang 3,6x. Ngoài ra, Samsung NV24 HD cũng sở hữu công nghệ ổn định ảnh kép, dãy phím cảm ứng Smart Touch và một màn hình AMOLED 2,5 inch, với khả năng hiển thị hình ảnh tươi sáng và tự nhiên hơn.

Dự kiến, Samsung NV24 HD sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay, với mức giá 350 USD.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)