Nhiều thông tin cho rằng Microsoft đã lên kế hoạch ngừng cung cấp ứng dụng Zune và thay thế nó bằng một ứng dụng mới khi Windows 8 và Windows Phone 8 được phát hành.

Theo TheVerge, Microsoft sẽ phát hành một ứng dụng chung cho cả Windows 8 và Windows Phone 8. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng khả năng dễ dàng đồng bộ hóa các tập tin giữa các máy tính của họ và thiết bị Windows Phone 8, cho phép người dùng truy cập vào hình ảnh, tài liệu, nhạc và video trên thiết bị điện thoại của người sử dụng Windows, hỗ trợ nhập và xuất dữ liệu vào máy tính một cách nhanh chóng và ngược lại.

Phần mềm này được thiết kế phù hợp với giao diện mới của Windows 8 với tên gọi chính thức là Metro, mang đến cho người dùng một trải nghiệm phù hợp với tất cả các ứng dụng khác được thiết kế dựa trên các nguyên tắc tương tự. Được biết, ứng dụng này sẽ có sẵn để tải về thông qua Windows Store và thay thế hoàn toàn ứng dụng Zune trước đó.

Trong thực tế, Microsoft cũng dự kiến gỡ bỏ hoàn toàn Zune ra khỏi danh sách các sản phẩm của mình với sự xuất hiện của Xbox Music, và việc ngừng cung cấp ứng dụng Zune trên máy tính để bàn sẽ không còn là điều bất ngờ đối với nhiều người.

Đối với người dùng Windows Phone 8, làm việc với ứng dụng từ Windows Store sẽ được dễ dàng hơn. Trong thực tế thì các tin đồn cho rằng phần mềm mới sẽ được cài đặt một cách tự động ngay sau khi chiếc điện thoại Windows Phone 8 được kết nối với máy tính chạy Windows 8.

Đối với người dùng Windows Phone kết nối với máy tính Windows 7, Microsoft sẽ cung cấp một ứng dụng tương tự có sẵn để người dùng tải về và cũng có thể kết nối với máy tính bởi chúng hoàn toàn có khả năng tương thích.

Microsoft dự kiến sẽ giới thiệu thương hiệu phần mềm này như là ứng dụng "companion app" nhưng các thông tin cụ thể về vấn đề này vẫn chưa được xuất hiện.

Rõ ràng ứng dụng sẽ có sẵn để người dùng có thể tải về ngay sau khi Windows Phone 8 chính thức được phát hành, có nghĩa là thời điểm giới thiệu sẽ là cuối tháng 10.

Theo Thế giới @/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)