Nokia đã chính thức công bố mẫu smartphone Lumia 920 PureView chạy Windows Phone 8 tại sự kiện Nokia World 2012 đang diễn ra ở thành phố New York, Mỹ.

Mở đầu sự kiện Nokia đã giới thiệu mẫu smartphone Lumia 920 được trang bị công nghệ PureView, màn hình 4,5 inch PureMotion HD+ có độ phân giải 1280 x 720 pixel, VXL lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, tính năng LTE, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB cộng với khe cắm thẻ nhớ microSD và máy ảnh 8 Mpx ở mặt sau. Máy trang bị đèn flash LED, điều này khiến nhiều người cảm thấy thất vọng khi chờ đợi mô-đun Xenon như trên 808 PureView.

Theo Nokia, công nghệ máy ảnh trong 920 PureView có khả năng tiếp nhận ánh sáng gấp 5 đến 10 lần so với các máy ảnh khác, điều này giúp cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp.

Cũng theo thông tin mới nhất, máy sẽ được trang bị pin 2000 mAh, mức dung lượng được đánh giá khá cao, kết hợp với VXL Snapdragon S4 giúp máy có thời gian hoạt động lâu hơn các smartphone lõi tứ khác trên thị trường khoảng 30%.

Và đúng như các thông tin trước đó, máy hỗ trợ công nghệ sạc không dây với tiêu chuẩn Qi.

Nokia vẫn tiếp tục trung thành với thiết kế unibody polycarbonate cho thiết bị mới của mình.

Để chụp ảnh màn hình, người dùng Windows Phone 8 sẽ sử dụng tổ hợp phím Power và Home.

Hình ảnh trên 920 PureView sẽ tự động tải lên tài khoản SkyDrive của người dùng và có khả năng liên tục đồng bộ hóa với các thiết bị Windows khác.

Và dường như Nokia đang chuẩn bị cho việc phát hành mẫu smartphone Windows Phone 8 thứ 2 mà theo các tin đồn trước đó là Lumia 820 (không hỗ trợ công nghệ PureView).

Nhưng không, Lumia 920 PureView vẫn đang được giới thiệu. Màn hình của máy hỗ trợ công nghệ cảm ứng Super Sensitive cho phép làm việc với cả găng tay mà không phải tháo găng tay ra để chạm tay vào màn hình.

Đi kèm với máy là tai nghe JBL.

Máy chạy mượt mà với các ứng dụng City Lens, Angry Birds Roost,...

Tính năng Smart Shoot

Hình ảnh được chụp từ camera với công nghệ PureView trên Lumia 920.

Cảnh chụp ban đêm, máy trang bị camera với ống kính f/2.0.

Chất lượng chụp ảnh được đánh giá cao mà không cần sự trợ giúp của các công cụ chỉnh sửa hình ảnh.

Đúng như chờ đợi, bây giờ đến Lumia 820, mẫu smartphone Windows Phone 8 thứ 2 được Nokia giới thiệu tại sự kiện lần này.

Máy trang bị màn hình 4,3 inch, thiết kế đậm phong cách Lumia, tích hợp tính năng NFC,...

Máy trang bị pin 1650 mAh và hỗ trợ cả khe cắm thẻ nhớ microSD.

Máy có vỏ bảo vệ và hỗ trợ tính năng sạc không dây như Lumia 920 PureView. Bộ đôi sản phẩm mới được cho là cùng nhau mang lại sự đổi mới mà từ trước đến nay người dùng không nhìn thấy.

Đây chính là thành quả sau 18 tháng phối hợp cùng Microsoft để Nokia lấy lại thị phần đã mất trên thị trường smartphone vào tay các đối thủ như Samsung và Apple.

Tại sự kiện, CEO Microsoft Steve Ballmer cho biết năm nay có thể được coi là năm của smartphone Windows Phone 8, MTB và máy tính Windows 8.

Theo Ballmer, Windows Phone 8 mang lại những tính năng hấp dẫn như tích hợp công cụ tìm kiếm Bing, truy cập vào SkyDrive, Skype và Outlook.com. Bên cạnh Windows Phone 8, dịch vụ Xbox cũng sẽ được tích hợp vào MTB Windows 8.

Trong vòng 1 năm nữa, số lượng thiết bị Windows Phone 8 và Windows 8 dự kiến sẽ đạt khoảng 400 triệu, số lượng ứng dụng cho Windows Phone 8 hiện đạt khoảng 100.000.

Nokia cũng đưa công nghệ ống kính Carl Zeiss độc quyền vào thiết bị Windows Phone của mình.

Không như kì vọng trước đó, CEO Stephen Elop cho biết công ty sẽ không công bố bất kì kế hoạch nào cho việc phát hành MTB Windows khi được hỏi. Mục đích của Nokia lúc này là phát triển thị phần điện thoại Windows Phone 8 cùng với Microsoft.

Vậy là sự kiện lần này đã kết thúc. Như vậy chỉ có 2 thiết bị là Lumia 920 PureView và Lumia 820 chạy Windows Phone 8 được Nokia giới thiệu. Điểm nhấn của sự kiện chính là sự xuất hiện của Lumia 920 PureView, trong khi các thông tin về Lumia 820 vẫn còn khá ít. Bộ đôi sản phẩm này đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây, tính năng NFC.

Cập nhật: Nokia Lumia 820 sẽ được trang bị VXL lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz như người anh em cùng ra mắt, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, camera 8 Mpx với ống kính có tiêu cự f/2.2, zoom số 4x, đèn flash LED và màn hình ClearBlack kích thước rộng 4,3 inch với công nghệ cảm ứng Ultrasensitive.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi cùng TTCN.




Bình luận

  • TTCN (5)
Kiến Văn  41515

Thất vọng quá, không thấy nói về MTB của Nokia. Camera 920 có 8 Mpx thấp quá, vẫn chưa ấn tượng như của 808 trước đó dù cũng trang bị công nghệ PureView

Nguyễn Triết Học  953

Nokia đang đuối mà! Với lại ra MTB thì chạy Android à? Chạy Windows 8 thì đụng hàng Surface thì làm sao?
Nokia 920 còn chờ có trang công nghệ nào làm một bài "trên tay" rồi hẵng "định đoạt" anh Trung à Big Grin

Huỳnh Sang  10

Tuyệt vời rồi!

triệu văn hiếu  1

bạn có thể cái link cái video giới thiệu này được ko vậy. kiếm hoài mà ko đc

Huỳnh Sang  10

sự kiện mới kết thúc, chưa thể post video kịp đâu bạn.