Hãng viễn thông Trung Quốc Huawei đã phát hành một báo cáo cam kết rằng sẽ không bao giờ hợp tác với gián điệp hoặc hoạt động gián điệp, bác bỏ các cáo buộc rằng họ có thể liên kết với chính phủ Trung Quốc.

“Đừng lo lắng, chúng tôi không phải là gián điệp” là thông điệp mà hãng viễn thông khổng lồ này tuyên bố nhằm nỗ lực xoa dịu những lo ngại rằng công ty có thể đã tham gia vào hoạt động gián điệp hoặc các hoạt động bất hợp pháp cho chính phủ trong nước.

Theo đó, Huawei đã phát hành một báo cáo 24 trang, được viết bởi người phụ trách an ninh toàn cầu của Huawei – ông John Sufolk – vốn là cựu sĩ quan thông tin của chính phủ Vương quốc Anh, trong đó nêu những nỗ lực của mình để bảo vệ an ninh mạng của các khách hàng Huawei trên toàn thế giới như là "lợi ích căn bản" của hãng.

"Chúng tôi coi trọng vấn đề về an ninh mạng, luôn xem xét nó một cách nghiêm túc và đã đầu tư đáng kể về nguồn lực và nỗ lực vì một thế giới mạng an toàn cho mọi người", báo cáo cho biết. "Chúng tôi không bao giờ có ý định làm tình báo, gián điệp hay ăn cắp bí mật quốc gia, bí mật doanh nghiệp hay dữ liệu cá nhân của ai, quốc gia nào".

Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã có quan hệ kinh tế chiến lược, nhưng trong mắt Mỹ, Trung Quốc vẫn là một cái gai về an ninh mạng và gián điệp điện tử.

Đầu năm nay, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã ban hành thư cho cả hai gã khổng lồ viễn thông Huawei và ZTE nêu rõ mối quan tâm của chính phủ Mỹ về quan hệ của họ với chính phủ Trung Quốc.

Chính phủ Úc gần đây cũng đã cấm Huawei đấu thầu các gói băng thông rộng trên đất nước của họ bởi các lí do về gián điệp và thu thập thông tin quốc gia.

Theo ZD Net




Bình luận

  • TTCN (4)
Lâm Hằng  43211

Hy vọng là sự thật!!!

HùngNT  164

Chả tin

Hờ hờ, tớ chả tin.

Càng cố gắng thuyết phục ta càng nghi ngờ. Chi bằng mở code phần mềm ra cho bọn ta xem.

xuan quy  74

nó không ngu cài sẵn phần mềm theo dõi vào đâu

nó có thể cố tình để một vài lỗ hổng bảo mật để sau này người dùng mua về và sử dụng nó mới cài thế thì mới không biết đâu mà lần

Lâm Hằng  43211

Mấy cái USB 3G đều của Huawei ko bít có j ko nhỉ?