Cuộc chiến giữa hai người khổng lồ

Để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo vào tuần tới, Apple đang ráo riết mua các vũ khí để bảo vệ mình trước đối thủ Samsung bằng cách mua về 434 bằng sáng chế về công nghệ LTE.

4G chính là tính năng mà Samsung sẽ hướng đến để kiện iPad mới, và đó cũng là mục tiêu mà hãng sản xuất Hàn Quốc cũng nhăm nhe hướng vào iPhone 5. Hiện Samsung đang giữ trong tay một lượng lớn bằng sáng chế về mạng 4G, trong khi con số này của Apple là khá ít, thậm chí năm ngoái Apple còn không có trong tay bất kì bằng sáng chế nào liên quan đến công nghệ này.

Tuy nhiên, hiện tại theo tờ Korea Intellectual Property Office thì Appel đã có trong tay 318 bằng sáng chế về 4G, chiếm 4,9% lượng bằng sáng chế liên quan đến LTE và là 1/10 hãng có số lượng bằng sáng chế 4G lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, Apple cũng tự nghiên cứu và đăng kí thêm 44 bằng nữa, còn lại mua thêm từ Nortel và Freescale vào năm trước. Thêm vào đó, hãng cũng sở hữu 116 bằng sáng chế từ công ty Rockstar Bidco, nâng tổng số lượng Apple đang nắm giữ lên 434. Với con số này, Apple hiện có hơn nửa số lượng bằng sáng chế liên quan đến mạng 4G tốc độ cao mà Samsung đang nắm trong tay là 819.

Động thái tích cực trên giúp Apple an toàn hơn phần nào trước đối thủ lớn từ Hàn Quốc, nhất là trong thời gian Apple sắp tung ra sản phẩm chủ chốt của hãng (hiện gần như chắc chắn sẽ được tích hợp mạng LTE). Tuy nhiên theo Chosen libo, những bằng sáng chế thương mại được giữ kín sẽ tốt hơn rất nhiều khi so với các bằng tiêu chuẩn được công bố, do đó Apple vẫn có cuộc chiến lớn phía trước.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)