Kaspersky Internet Security (KIS) siêu gọn nhẹ - chiếm ít bộ nhớ nhất so với các chương trình diệt virus khác - diệt virus siêu nhanh, sạch. Tuy nhiên, với những "bí mật" về KIS trong bài viết này thì có thể sẽ khiến các bạn thán phục KIS hơn rất rất nhiều!

1. KIS quản lý giờ truy cập Internet siêu chính xác

Khi chúng ta cài đặt KIS lên là đã có sẵn một công cụ quản lý thời gian truy cập Internet rất hữu ích. Nó xứng đáng để thay thế cho hằng chục công cụ tương tự khác.

Cách thiết lập: Settings > Parental Control > Click chọn vào "Enable Parental Control" > Tại nhóm Action bạn click chọn vào "Block Access" rồi click vào Settings.

- "Limit daily operating time on the Internet": Giới hạn thời gian truy cập hằng ngày (hh:mm). Ví dụ các bạn chọn 04:00 thì hằng ngày chỉ có thể online được 4 tiếng.

- "Allow Internet access at a specified time": Chỉ cho phép online vào những khoảng thời gian nhất định. Các bạn bấm nút Add để thêm những khoảng thời gian cho phép truy cập. Cuối cùng bấm OK > Apply > Yes > Ok.

Khi thời gian truy cập đã hết, bạn không thể online được nữa, màn hình hiển thị ra tương tự như hình dưới:

Chú ý: Với 2 tính năng trên chúng ta chỉ nên chọn tính năng thứ hai để tiện lợi cho việc quản lý chi tiết, kết quả hoàn hảo hơn.

2. KIS có thể "cấm cửa" trẻ em truy cập các trang không được phép

Để cấm trẻ em hoặc ai đó truy cập vào những trang không được phép thì bạn phải cài đặt thêm một phần mềm nào đó khác. Tuy nhiên khi đã cài KIS rồi thì bạn miễn phải lo vì nó có thể quản lý cho truy cập của bạn rất an toàn.

Cách thiết lập: Settings > Parental Control > Click chọn vào Customize ... > Click vào các lựa chọn mà bạn muốn ngăn truy nhập ở TAB Category. Tại TAB White list bạn có thể Add thêm những trang cho phép, ngược lại ở TAB Black list bạn có thể Add thêm những trang không cho phép truy cập.

3. Chế độ tường lửa (firewall) hoàn hảo

Chúng ta đã từng biết đến ZoneAlarm như một phần mềm tường lửa hoàn hảo. Nhưng khi đã có KIS rồi thì bạn không phải lo lắng về bảo mật truy cập nữa, nó nhẹ hơn hằng chục lần so với ZoneAlarm mà lại hiệu quả.

Cách thiết lập: Settings > Firewall > Click chọn vào tất cả các lựa chọn trong cửa sổ đó. Nếu muốn cấu hình thêm chi tiết thì các bạn vào Settings... và Trusted sites ... rồi Edit. Theo tác giả thì nên chọn mức High Security để có được sự an toàn cần thiết. Nếu bạn chọn mức cao nhất (Block All) thì sẽ không vào mạng được, mọi kết nối trong LAN cũng sẽ không được cho phép.

4. Kiếm soát report & data chặt chẽ

Hầu hết các phần mềm phát hiện và diệt virus hiện nay không có tính năng Thông báo và kiếm soát dữ liệu chặt chẽ được như KIS. KIS cho phép bạn kiểm soát các report (thông báo) một cách chi tiết để từ đó có thể xóa hết thông báo khi cần-điều này hầu hết người dùng để mặc định nên report sẽ lớn lên và làm PC của bạn hết dần khoảng trống.

Cách thiết lập: Settings > Reports and data files > Click chọn và tất cả các lựa chọn trong cửa sổ đó. Mặc định là KIS sẽ xóa hết các log sau 30 ngày, nhưng theo tác giả thì chỉ nên để 5 ngày là cùng.

Chú ý: Nếu bạn muốn quét sạch hoàn toàn thì ở nhóm Scan (Có 2 nhóm chính: Protection và Scan) nên đặt các lựa chọn ở mức cao nhất (maximum protection).

5. Tắt hiển thị thông báo

Cấu hình các lựa chọn trong Appearance một cách hợp lý cũng sẽ đem lại cho PC của bạn rất nhiều bộ nhớ và không gian mà KIS đang sử dụng. Nếu bạn là người ưa tính hiệu quả thì có lẽ sẽ click bỏ chọn hầu hết các lựa chọn ở đây!

- Animate taskbar icon ... : Hiển thị ảnh động ở taskbar khi update, scan ...

- Use taskbar icon for ... : Hiển thị thông báo mới ở taskbar.

- Show icon above ... : Hiển thị logo KIS ở trên cùng góc phải màn hình khởi động windows.

(Theo Nguyễn Hoàng Việt - XHTTO)



Bình luận

  • TTCN (4)
HUYNHGIAHONG

quang cao xao ko ah

Nếu thằng trẻ con đó nó exit Kaspersky thì sao ta?

cothan  163

chắc có lẽ nó cũng chạy ngầm chứ, chương trình mạnh mẽ thế này thì có lẽ không dễ bị qua mặt như thế được.

nc9h

Nếu thằng trẻ con đó nó exit Kaspersky thì sao ta?

Pó tay luôn chứ sao! Nếu "thằng người lớn" không biết chức năng Password Protection của KIS! Wink

tuanbksp

hay dấy