Microsoft đang có kế hoạch nhằm thu hút người sử dụng hướng đến công cụ tìm kiếm Bing với hi vọng thuyết phục người dùng rằng Bing tốt hơn Google.

Để thực hiện điều này, công ty đã có các cải tiến đối với Bing trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, người dùng đã quá quen thuộc với Google, nhiều người thậm chí còng không muốn tham gia chương trình thử nghiệm của Microsoft. Hiện tại Bing có khoảng 15% thị phần ở Mỹ, nếu thêm cả Yahoo! là 28%. Con số này quá khiêm tốn so với Google.

"Bing It On Challenge" cho phép người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm web từ Bing và Google. Đối với mỗi lần tìm kiếm hệ thống sẽ tự động đưa ra kết quả từ hai công cụ này. Người dùng có thể công bố bên chiến thắng thông qua các trang mạng Facebook, Twitter và Google+.

Microsoft cũng đang xúc tiến chiến dịch quảng cáo cho mình trên các dịch vụ truyền hình, quảng cáo trực tuyến và các trang mạng xã hội trên toàn nước Mỹ. Tại các cửa hàng bán lẻ của công ty này cũng có nhiều thông tin quảng cáo cho chiến dịch này của hãng. Đặc biệt một chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị như: máy tính bảng Surface, Windows 8, Xbox 360, Xbox LIVE, một điện thoại Windows Phone... cũng nằm trong chiến dịch.

Microsoft hi vọng với các chiến dịch trên sẽ kéo được nhiều người dùng về với Bing và cũng để cho thấy rằng công cụ tìm kiếm Google đã lỗi thời. Microsoft cũng khẳng định rằng họ sẽ không có một can thiệp nào dù là nhỏ nhất vào các kết quả thử nghiệm của "Bing It On Challenge".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Sao vào bingiton.com nó tự chuyển về bing.com nhỉ?

Hiếu Tròn  25905

Dành cho IP Mỹ hà anh http://bit.ly/RCzhSg

Hải Nam  30903

Thảo nào Wink Tại Bing chỉ so được ở tiếng Anh thôi. Tìm tiếng Việt trên đó là chạy mất dép.

Minh Tuấn  250

Bên đó cạnh tranh kiểu này tốt nhỉ. Bên vn mình mà cạnh tranh kiểu thì thì gọi là không lành mạnh rồi.

Nguyễn Triết Học  953

Việt Nam mình thì nói làm gì! Sad Nhớ lại vụ Beeline, ra gói cước ưu đãi, mấy "khứa" kia nhắm không cạnh tranh lại, thế là đệ đơn. Giờ Beeline chạy mất dép, chỉ thiệt cho người dùng. Mà không biết có ai quan tâm tới việc người chịu thiệt là "người dân" không nữa?!

Nguyễn Tuấn Anh  126

ko thế thì đã ko là việt nam ! Big Grin

Sáng Huỳnh  1

Test là thấy không có gì công bằng

Google tích hợp sâu 1 knowledge graph thì lại loại bỏ đi.
Bing search tìm tên công cụ tìm kiếm (google, bing) không bao giờ hiện khung search ngay trên kết quả tìm kiếm chứa tên công cụ đó, vậy mà khi thử bằng bing it on lại có???
Tính toán thì google vẫn tính ra, bing thì không ra gì hết. Microsoft cũng được cái lừa tình đẳng cấp.