Ổ cứng thể rắn (SSD) hiện là giải pháp lưu trữ tốc độ cao được các nhà sản xuất tập trung phát triển nhất bởi nhu cầu từ người tiêu dùng là khá lớn. Có khá nhiều các tay chơi chính trong lĩnh vực SSD vẫn đang áp dụng chuẩn PATA, điều này vô tình kéo lùi khả năng thực thi của các hệ thống cao cấp ngày nay. Chính vì lẽ đó, Samsung Electronics đã giới thiệu việc ra mắt ổ SSD 64GB mới sử dụng giao tiếp tốc độ cao SATA II.

Hãng cho biết tại một cuộc họp báo rằng những ổ SSD 64 GB SATA II có kích thước 1,8 inch và 2,5 inch đang trong gia đoạn sản xuất đại trà. Phiên bản SATA II mới đã được giới thiệu trong quý 4 năm 2007 hứa hẹn sẽ giải quyết tình trạng thắt cổ chai của giao tiếp PATA trong các phiên bản ổ cứng trước đây.

Việc làm mới ổ SSD dung lượng 64GB bằng SATA II lần này sẽ giúp tăng tốc độ lên 60% so với phiên bản SATA I. Thay vì đọc 65 MB/giây và ghi 45 MB/giây ở ổ SSD PATA, SATA II sẽ mang lại cảm giác tốc độ vượt trội khi đọc 120 MB/giây và ghi 100 MB/giây.

Bên cạnh đó, do sử dụng công nghệ bộ nhớ thể rắn, ổ 64 GB SATA II có khả năng chịu chấn động 1500 Gs, tức gấp 3 lần so với ổ cứng truyền thống.

Thông tin về giá bán phiên bản 1,8 inch dung lượng 64GB chưa được công bố chính thức tuy nhiên dựa trên các tùy chọn ổ SSD dành cho máy tính xách tay của hai hãng Dell và Alienware thì có lẽ mức giá khoảng trên 1000 USD.

Theo DailyTech



Bình luận

  • TTCN (0)