Theo thông tin từ trang mua sắm DealNews.com thì tháng 9 chứng kiến hàng loạt các thiết bị điện tử giảm giá, trong đó có thể kể đến như MTXT thế hệ Ivy Bridge, iPhone thế hệ mới nhất, màn hình TV HD 55 inch, bộ nhớ và ổ thể rắn SSD.

MTXT Ivy Bridge trượt giá

Trong thị trường MTXT hiện nay thì tất cả các nhà sản xuất PC với ngoại lệ là Apple đã không thể duy trì được mức giá cao cho sản phẩm của mình, và điều đó chủ yếu nhắm vào các MTXT dựa trên VXL Ivy Bridge mới ra mắt của Intel.

Khi được giới thiệu lần đầu tiên trong tháng 4, MTXT Ivy Bridge có giá bán khoảng 800 - 1000 USD, nhưng khi các sản phẩm đã bắt đầu tràn ngập trên thị trường thì giá bán đã bắt đầu giảm mạnh.

Theo DealNews thì trong tháng 8, MTXT Ivy Bridge 15 inch hiện được bán với giá khoảng 480 USD, nghĩa là giảm đi mức giá khoảng 50% so với 4 tháng trước đó. Có lẽ nguyên nhân chính của sự suy giảm này chính là người dùng đang chờ đợi thêm vài tuần nữa để chứng kiến sự xuất hiện của MTXT chạy Windows 8 ra mắt trong tháng 10, thời điểm chứng kiến nhiều chương trình khuyến mãi MTXT giá tốt nhất.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa khi mà theo DealNews, giá bán 480 đến 550 USD dành cho MTXT Ivy Bridge 15 inch có thể xem là rất tốt rồi. Và 480 USD có thể được xem là giá thấp nhất xứng đáng để người dùng chọn mua bởi lẽ điều này sẽ giúp người dùng nhận được thêm tùy chọn nâng cấp lên Windows 8 Pro với chi phí chỉ 15 USD.

Mức thấp mới là tin tốt cho người tiêu dùng nhưng không phải như vậy là tin tốt cho các nhà sản xuất máy tính, đặc biệt là Apple khi mà giá sản phẩm của hãng vẫn được giữ nguyên, chẳng hạn như MTXT MacBook Air 13 inch của hãng cũng hiện đang được chào bán với giá 999 USD.

iPhone cũ có giá mới

Giá cho các phiên bản iPhone cũ của Apple cùng các phụ kiện của nó cũng đã bắt đầu giảm do người dùng chuẩn bị chờ đợi sự xuất hiện của iPhone mới trên thị trường bán lẻ vào ngày 21/9 tới đây.

Nếu giá bán iPhone thế hệ mới tương đương giá bán của sản phẩm trước đó thì iPhone 4S có thể sẽ được giảm xuống chỉ còn 99 USD kèm hợp đồng để nhường chỗ cho giá iPhone thế hệ thứ 6. Và iPhone 4 với mức giá cạnh tranh sẽ được thế chỗ cho phiên bản iPhone 3GS trước đó vốn có thể được Apple ngưng sản xuất.

Tất nhiên, một khi iPhone mới bắt đầu bán thì một làn sóng mới của các phụ kiện sẽ bắt đầu nhập vào thị trường. Để nhường chỗ cho chúng thì các nhà bán lẻ sẽ cung cấp các chương trình khuyến mại tích cực vào các phụ kiện còn lại. Tuy nhiên kịch bản này có thể phải mất một vài tháng để thực hiện, do đó, sự kiên nhẫn của người sẽ được cho là cần thiết, những người muốn nhận được mức giá bán phụ kiện cũ tốt nhất.

Màn hình TV HD lớn ngày càng hấp dẫn

Theo DealNews thì màn hình TV HD lớn 55 inch đang ngày càng được chào bán với mức giá hấp dẫn hơn khi giá của TV màn hình lớn có giá xuống dưới 1000 USD, và vào tháng 8 thì mức này xuống còn 950 USD. Chính vì vậy người dùng đang tỏ ra chờ đợi rất nhiều vào sự hiện diện của các chương trình khuyến mãi, đặc biệt trong ngày Black Friday.

Ổ thể rắn và MTB

Từ khi ra đời, cuộc tranh luận đã nổ ra về việc liệu hiệu suất của ổ thể rắn (SSD) so với các tùy chọn lưu trữ khác đã liên tục nổ ra, đặc biệt giá thành chênh lệch. Tuy nhiên, theo DealNews thì giá SSD có thể giảm, một xu hướng tất hiệu ngày nay.

Trong suốt mùa hè qua có thể thấy sự sụt giảm về giá trong thị trường SSD khi các sản phẩm đã tiến đến sát mức giá giảm tốt nhất cho SSD. Với nhiều chương trình khuyến mại tốt, trang Newegg ở Mỹ đang diễn ra khá rầm rộ.

Ở thị trường MTB, người dùng đang tỏ ra khá thờ ơ cho các sản phẩm trong tháng 9 này bởi nhiều nhà sản xuất MTB đang bắt đầu làm mới dòng sản phẩm của mình. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong quá trình chọn mua MTB.

Theo Thế giới @/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)