3 "chiến mã" trong lãnh địa máy chơi game cầm tay.

Dự đoán trong năm 2008, máy chơi game cầm tay (console) PlayStation 3 (PS3) của Sony khiêm tốn đứng thứ 3 trong bộ ba console là Xbox của Microsoft và Wii của Nitendo. Nhưng đến năm 2011, PS3 sẽ lên ngôi thống lĩnh.

Nếu bạn là một game thủ có hầu bao dư dả và đủ kiên nhẫn chờ đợi những game đỉnh dành cho PS3 thì bạn nên mua PS3. Còn nếu bạn chỉ muốn giải trí với những game vui nhộn, cũng như đang có nhu cầu muốn giảm béo thì Wii là một chọn lựa.

Đối với Xbox 360, nếu như không mắc phải lỗi RROD (Red Ring of Death: lỗi ba đèn đỏ) là lỗi hệ thống, xảy ra khi máy toả nhiệt quá lớn trong quá trình hoạt động và hiện đã có cách khắc phục tạm thời cho lỗi này thì nó được xem là một hệ máy chơi game đáng mua nhất trong ba hệ máy next-gen.

Xbox 360 với những tựa game rất hấp dẫn, PS3 mang một kiểu dáng hết sức sang trọng và quí phải hay một chiếc máy Wii với cách chơi hoàn toàn mới mẻ.

Vào ngày 19/11/2006, chiếc máy chơi game next-gen cuối cùng Wii cũng đã ra mắt các game thủ. Và cũng như hai hệ máy Xbox 360 và PlayStation 3 (PS3), Wii cũng được các game thủ chào đón rất nồng nhiệt. Giờ đây, các game thủ của từng hệ máy đã có những chiếc máy chơi game next-gen riêng của mình.

Theo tờ Information Week thì Wii có thể sớm trở thành sản phẩm ban được nhiều nhất trong 3 console này.

Một công bố của iSuppli, hãng nghiên cứu thị trường thì ước tính đến cuối năm 2008, Wii sẽ ban được 30,2 triệu chiếc, cao hơn 17,5% so với 25,7 triệu chiếc Xbox của Microsoft sẽ được ban.

Cũng theo một thông tin thú vị từ iSuppli là dự đoán cho tới năm 2011, PS3 sẽ là console hàng đầu. Đến cuối 2011, PS3 sẽ ban được 38,4 triệu chiếc, trong khi Wii có thể đứng vị trí thứ 2 với 37,7 triệu chiếc.

Tất nhiên là sau 3 năm sẽ còn có nhiều thứ thay đổi và ai sẽ là kẻ chiến thắng?

(Theo Nguyễn Dương/VTC - Cnet, zing)



Bình luận

  • TTCN (0)