Mozilla đã cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt Firefox sau khi phát hiện ra lỗ hổng trong chế độ Private Browsing cho phép lưu trữ hoạt động trình duyệt trong bộ nhớ cache của trình duyệt.

Được biết Private Browsing (chế độ duyệt web riêng tư) là một tính năng được trang bị trong hầu hết các trình duyệt web hiện đại, cho phép người dùng duyệt web mà không để lại bất kì dấu vết của trang web truy cập trên máy tính đó.

Tuy nhiên, ngay sau khi phiên bản mới nhất của Firefox (phiên bản 15) được phát hành, nhiều người dùng đã báo cáo gặp lỗi liên quan đến chế độ này, nó cho phép bộ nhớ cache lưu trữ hoạt động sử dụng web.

Các nội dung như địa chỉ trang web, hình ảnh, truy vấn tìm kiếm, mật khẩu và cookie đã được lưu trong bộ nhớ cache một khi người dùng kích hoạt chế độ duyệt web riêng tư trên Firefox 15. Điều này cho phép bất cứ ai được phép truy cập vào trong nội dung bộ nhớ cache có thể xác định được trang web đã truy cập ở chế độ Private Browsing, nghĩa là biết được tính riêng tư của người sử dụng.

Phiên bản cập nhật Firefox 15.0.1 không thêm tính năng lưu trữ bộ nhớ cache khi duyệt web ở chế độ Private Browsing, tuy nhiên bất kì tập tin hiện có được lưu trữ trong bộ nhớ cache vẫn sẽ được giữ lại. Người dùng nâng cấp lên trình duyệt mới nên xóa lịch sử Internet và các dữ liệu duyệt web của mình ngay sau khi phiên bản Firefox 15.0.1 được cài đặt.

Firefox 15 chính thức được phát hành hôm 28/8 vừa qua bao gồm tính năng cập nhật âm thầm trong nền, hỗ trợ giao thức mạng mở SPDY phiên bản 3 và tính năng WebGL giúp nâng cao hiệu suất xử lí đồ họa. Phiên bản cập nhật Firefox 15.0.1 hiện đã có sẵn cho người dùng Windows, OS X và Linux tại địa chỉ www.mozilla.org

Theo Thế giới @/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)