Tháng 9/2012, Viettel đã khai trương nhà sách điện tử Anybook với khoảng 2.000 đầu sách được tập hợp từ hơn 50 nhà xuất bản, nhà phát hành sách, nhà cung cấp nội dung số trên cả nước.

ebook.jpg

Dịch vụ này được cung cấp tại địa chỉ anybook.vn hoặc qua ứng dụng Anybook dành cho hệ điều hành Android, iOS.

Nhân dịp khai trương, Viettel đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khách hàng như mỗi đầu sách tại Anybook có giá chỉ từ 2.000 đồng đến 15.000 đồng, thấp hơn hẳn so với các nhà phân phối sách điện tử khác trên thị trường. Hơn nữa, chi phí thanh toán cho các đầu sách được trừ trực tiếp vào tài khoản di động mà không yêu cầu khách hàng phải có tài khoản ngân hàng, tài khoản Master/Visa hoặc ví điện tử. Cách thanh toán này đặc biệt thuận lợi với đa số người dùng hiện nay, giúp cho việc mua sách điện tử trở nên dễ dàng, đơn giản hơn rất nhiều.

Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của Anybook là khách hàng được miễn phí lưu lượng của Viettel khi truy cập Anybook qua ứng dụng hoặc wapsite http://anybook.vn. Như vậy, Viettel đang tận dụng triệt để những ưu thế hiện có về giá thành, hệ thống phân phối, và cả lưu lượng mạng để khẳng định vai trò nhà phân phối lớn trên thị trường sách điện tử hiện nay.

Nói về kinh doanh sách điện tử và vấn đề tác quyền, ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho rằng sách điện tử có bản quyền trước hết cần phải có giá thành rẻ để “tiếp cận” được với đông đảo người dùng. “Nếu việc thanh toán là dễ dàng, chi phí không tốn kém, người dùng sẽ không còn đắn đo khi click mua một cuốn sách điện tử có bản quyền và sẽ thay đổi thói quen lên mạng tìm kiếm sách lậu”, ông Hoàng Sơn nói.

Để sử dụng Anybook, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số thuê bao di động Viettel là có thể trải nghiệm ngay dịch vụ mà không cần phải đăng kí thuê bao tháng (sử dụng gói cước mặc định). Hệ thống của Viettel sẽ tự động đồng bộ thông tin tài khoản Anybook với thiết bị truy cập, đảm bảo tủ sách điện tử của khách hàng luôn luôn được cập nhật và bảo vệ dữ liệu vào bất cứ lúc nào. Anybook được tương thích với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính thường, máy tính bảng… Qua đó, người dùng có thể truy cập qua website/wapsite http://anybook.vn hoặc qua ứng dụng Anybook dành cho hệ điều hành Android, iOS.

Để tiện lợi và tiết kiệm hơn, khách hàng có thể đăng kí gói thuê bao tháng với 2 hình thức lựa chọn: 5.000 đồng/tháng để được giảm giá 10% tất cả các đầu sách mua/tặng (soạn DKB gửi 2828); hoặc 15.000 đồng/tháng để được miễn phí 3 đầu sách bất kì và được giảm giá 20% trên giá sách thông thường (soạn DK gửi 2828).

Như vậy, với việc tham gia của Viettel, thị trường sách điện tử trong thời gian tới sẽ rất sôi động dù đã có không ít doanh nghiệp tham gia như Tinhvan, Alezaa, VTC, AppstoreVN... Theo các chuyên gia, mặc dù phiên bản sách điện tử được bán với giá chỉ bằng 10-30% sách giấy nhưng so với những chi phí cố định của sách giấy như: chi phí in ấn, vận chuyển, hoa hồng cho nhà phân phối thì việc bán sách điện tử vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)