Nhà phân tích Brian White đến từ Topeka Capital cho rằng phiên bản iPhone 5 ra mắt vào ngày 12/9 tới đây của Apple có khả năng sẽ là một "phiên bản nâng cấp lớn nhất trong lịch sử thiết bị tiêu dùng".

White cho biết, iPhone mới sẽ đạt doanh số bán ra khổng lồ và sẽ là sự kiện ra mắt rất hoành tráng của Apple. Với sự kiện lần này, Apple có thể không chỉ công bố một bom tấn mang tên iPhone 5 mà nó còn là nơi những thiết bị khác được giới thiệu.

Cũng theo White, một số điều có thể xảy ra khi iPhone 5 ra mắt được so sánh với ngày ra mắt iPhone 4S như sau:

  • Trong 24 giờ đầu tiên đã có 1 triệu đơn đặt hàng trước iPhone 4S, trong khi với iPhone 5 con số dự kiến có thể nằm trong khoảng từ 1,3-1,5 triệu máy trong khoảng thời gian tương đương.
  • Trong 3 ngày đầu tiên, có 4 triệu iPhone 4S được bán ra, với iPhone 5 con số dự kiến sẽ vào khoảng 5-5,5 triệu máy.
  • Trong mỗi tuần của tháng 9 sau khi iPhone 5 ra mắt, White hi vọng Apple sẽ bán được từ 10 đến 12 triệu máy.

White cũng đề cập đến một số tính năng mà người dùng ít nhiều đã thấy ở các thông tin rò rỉ gần đây, bao gồm giá bán iPhone 5 sẽ tương tự iPhone 4S hiện nay, màn hình tối ưu cho iOS 6, VXL nhanh hơn và kiểu thiết kế unibody hiện đại. Ngoài ra, White cho rằng iPhone 5 có màn hình 4 inch mỏng hơn 15% so với iPhone 4S cùng khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE.

Ngoài ra, theo White sẽ có iPod và iMac mới xuất hiện tại sự kiện lần này, thậm chí cả iPad Mini mà Apple dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Ở thị trường Trung Quốc, nhiều khả năng China Mobile sẽ là nhà phân phối sản phẩm iPhone mới của Apple.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)