Ngày 11/9, TGĐ sản phẩm của tập đoàn Intel, David Perlmutter tuyên bố Intel đã tiết giảm lượng điện nhàn rỗi nền tảng trong họ vi xử lí Intel Core thế hệ thứ tư dựa trên vi kiến trúc thế hệ tiếp theo mang tên “Haswell” gấp 20 lần so với thế hệ thứ hai.

Trình bày tại Hội nghị Các nhà phát triển Intel tại San Francisco, Ông Permutter cho biết: “Họ vi xử lí Intel Core thế hệ thứ tư và dòng các bộ vi xử lí tiết kiệm điện mới của chúng tôi sẽ mở ra một kỉ nguyên mới với những đột phá chưa từng thấy cho ngành điện toán di động. Mục tiêu tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo được hiệu năng tuyệt vời của các bộ vi xử lí có ý nghĩa rất lớn về mặt nền tảng, giống như khi chúng tôi tập trung vào các bộ vi xử lí tốc độ cao vào năm 2011".

Vào năm 2013, khi họ vi xử lí Intel core thế hệ thứ tư 22 nm của hãng có mặt trong các Ultrabook và máy tính cá nhân, chúng sẽ hỗ trợ đồ họa Intel HD, các tập lệnh mã hóa và hiệu năng nhanh hơn, nhiều tính năng bảo mật mới dựa trên phần cứng và tiết kiệm điện nhiều hơn để tăng tuổi thọ pin.

Perlmutter đã kêu gọi cộng đồng các nhà phát triển cùng hợp tác với Intel đem làn sóng điện toán tri giác mới vào các nền tảng dựa trên Intel Core bằng cách công bố Bộ Phát triển Phần mềm Điện toán Tri giác (SDK). SDK dự định sẽ ra mắt vào đầu quý tới sẽ cho phép các nhà phát triển phần mềm và phần cứng biến các chức năng tương tác qua cử chỉ, nhận diện khuôn mặt và giọng nói cùng các tính năng thực khác thành hiện thực trong các hệ thống Ultrabook và máy tính cá nhân dùng bộ vi xử lí Intel Core hiện tại và trong tương lai.



Bình luận

  • TTCN (0)