Bên cạnh sự xuất hiện ấn tượng của iPhone 5, trong sự kiện đặc biệt vào rạng sáng nay, 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple cũng đã giới thiệu phiên bản mới của dòng máy nghe nhạc phổ biến nhất thế giới.

iPod nano thế hệ thứ 7 này trông như một chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ, màn hình cảm ứng đa điểm 2,5 inch và chỉ mỏng 5,4 mm (tức mỏng hơn 38% so với thế hệ trước). Máy cũng có nút Home giống như iPhone.

iPod nano thế hệ mới có 7 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn, cũng như đáp ứng được thị hiếu thẩm mĩ của nhiều đối tượng khác nhau.

Không chỉ có dáng vẻ ấn tượng, iPod nano còn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn như Radio, hỗ trợ kết nối Bluetooth và đặc biệt là Apple đã mang trở lại tính năng xem video cho máy nghe nhạc này.

Nhà sản xuất cũng giới thiệu iPod nano 7 sẽ có pin dài nhất so với các thế hệ nano trước đây.

iPod touch cũng được lên đời tại sự kiện này. iPod touch thế hệ thứ 5 mỏng 6,1 mm và nặng chỉ 88 g. Máy có màn hình tương tự trên iPhone 5 và sử dụng chip A5 giúp tăng tốc xử lí đồ họa nhờ CPU nhanh gấp đôi thế hệ trước.

Không chỉ có chức năng nghe nhạc với thời gian liên tục đến 40 giờ, iPod thế hệ mới còn có camera iSight với cảm biến 5 Mpx, có chức năng, tự động lấy nét, kèm đèn flash... Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh sau khi chụp ngay trên thiết bị với iPhoto.

iPod touch mới có tính năng Loop với một vòng đeo tay nhỏ ở góc dưới máy. Camera hỗ trợ Facetime HD và lần đầu tiên iPod touch có AirPlay lẫn Siri.

iPod touch thế hệ 5 sẽ có 5 màu cho người dùng lựa chọn.

Ngoài hai máy nghe nhạc trên, Apple cũng nâng cấp dòng tai nghe chuyên dụng của mình. Mẫu tai nghe này có tên EarPods, đã khiến Apple mất 3 năm để nghiên cứu phát triển với kiểu dáng khá lạ mắt.

iPod nano mới sẽ có giá bán 149 USD, còn iPod touch mới là 299 USD cho bản 32 GB và sẽ được bán ra từ tháng 10. Tai nghe EarPods được bán ra từ hôm nay nhưng Apple chưa công bố giá cụ thể.




Bình luận

  • TTCN (0)