Người dùng ngày nay không có nhu cầu thay máy tính thường xuyên như trước đây, nhưng lại mua máy tính bảng và điện thoại di động nhiều hơn. Những đổi mới công nghệ giờ đây cũng tập trung nhiều vào lĩnh vực di động hơn là PC.

Những ai lấy làm lạ về việc Microsoft nỗ lực tạo ra một hệ điều hành có thể chạy trên cả PC, máy tính bảng vàđiện thoại thông minh (smartphone) sẽ hết băn khoăn khi biết một nghiên cứu mới cho thấy, các thiết bị iOS và Android đang dần ăn lạm vào doanh số PC.

Theo Blogger Sameer Singh của trang Tech-Thoughts.net, căn cứ vào dữ liệu được Gartner phát hành gần đây cho thấy, người tiêu dùng ít thay thế PC hơn rất nhiều so với trước đây, và thay vào đó đang ưu tiên chọn những thiết bị rẻ hơn, di động hơn như máy tính bảng và smartphone.

Sameer Singh còn nói, người tiêu dùng đang sử dụng PC ít hơn trước đây đối với những chức năng quan trọng có thể được thực hiện bằng máy tính bảng và smartphone. Vì vậy, người dùng không cảm thấy sự cần thiết phải nâng cấp PC của họ thường xuyên như trong quá khứ. Hơn nữa, những tiến bộ công nghệ gần đây thường tập trung trong lĩnh vực di động.

"Trong vài năm gần đây, ngày càng rõ ràng hơn là việc sở hữu PC là điều cần thiết, nhưng việc nâng cấp PC thì không", ông Singh viết. "Điều này đã khiến hoạt động sáng tạo chuyển từ nền tảng PC truyền thống sang các thiết bị di động và web sang web di động. Lần cuối cùng mỗi người trong chúng ta phải nâng cấp PC để chạy một ứng dụng mới là khi nào?".

Vậy có hi vọng nào cho ngành công nghiệp PC? Ông Singh chưa thấy điều đó vào lúc này vì ông nghĩ Windows 8 sẽ là cú sốc lớn đối với rất nhiều người dùng đã quen với việc nhấp vào nút "Start" trong Windows, và có thể họ sẽ phản ứng dữ dội đối với Microsoft.

Theo PCWorld VN/BGR




Bình luận

  • TTCN (2)
nguyễn công hùng  171

hậu pc

hậu

Mr.Thanh  24

Giết luôn cả người sử dụng nó nữa. chứ ko phải giết PC ko đâu Big Grin . PC thì it ra nó nằm 1 chổ , còn 2 thiết bị trên thì luôn luôn kè kè bên người. dần dần não người trở nên thừa .