Cổng kết nối kiểu mới sẽ mang về một khoảng doanh thu đáng kể cho Apple

Một trong những lí do để Apple trở thành công ty giàu có nhất thế giới là “quả táo” rất biết cách kiếm tiền, ngay từ những phụ kiện nhỏ nhặt nhất. Theo dự đoán, Apple sẽ kiến được không dưới 100 triệu USD từ việc bán bộ phận chuyển đổi cáp kết nối trên iPhone 5.

Apple đã quyết định sử dụng cổng kết nối cỡ nhỏ hơn trên iPhone 5 và iPod thế hệ mới, điều này có thể làm nản lòng những khách hàng cũ, những người vốn đã quen thuộc với cáp kết nối cỡ lớn vốn đã có trên các thiết bị di động của Apple từ năm 2003 cho đến nay. Tuy nhiên ở phía ngược lại, Apple sẽ thu về một khoảng doanh thu lớn nhờ điều này.

Theo ước tính của chuyên gia kinh tế Michael Morgan của hãng nghiên cứu thị trường ABI Research, Apple sẽ thu về tối thiểu 40 triệu USD trong quý tài chính tiếp theo từ việc bán thiết bị chuyển đổi cổng kết nối để sử dụng cáp kiểu cũ trên iPhone 5. Doanh thu của Apple trong việc kinh doanh thiết bị này thậm chí còn tăng lên 100 triệu USD vào năm tiếp theo, theo ước tính của Morgan.

Cụ thể, dựa trên các tính toán và số liệu của các năm trước Michel Morgan dự đoán Apple sẽ bán được 47 triệu iPhone 5 trên toàn cầu trong quý IV của năm nay, tuy nhiên chỉ khoảng 5-10% trong số đó sẽ bỏ tiền ra để mua thiết bị chuyển đổi cáp mới từ Apple, phần còn lại sẽ chỉ sử dụng cáp miễn phí đi kèm theo khi mua iPhone 5.

Căn cứ vào điều này, Morgan dự đoán rằng nếu Apple bán được 2 triệu thiết bị chuyển đổi, ở mức giá 20 USD/thiết bị, số tiền mà “quả táo” thu về sẽ lên đến 40 triệu USD doanh thu trong quý tiếp theo. Con số này sẽ tăng cao lên vào năm tiếp theo, khi không ít người muốn tận dụng những sợi cáp kết nối cũ mình đã có trước đó trong trường hợp cáp kết nối đi kèm iPhone 5 bị hư hỏng hoặc bị thất lạc.

Chưa dừng lại ở đó, với những ai muốn mua thiết bị sạc pin iPhone 5 trên xe hơi sẽ phải bỏ ra tiếp số tiền 30 USD để mua thiết bị có cổng kết nối với iPhone 5.

Đối với Apple, tất cả doanh thu “vài trăm” USD chỉ là một “giọt nước” trong một chiếc xô lớn với doanh thu hàng năm lên đến cả trăm tỉ USD, tuy nhiên, có vẻ như Apple luôn biết tận dụng mọi cách để có thể kiếm được những khoảng doanh thu nhất định.

Ngoài Apple, các hãng sản xuất phụ kiện “ăn theo” Apple cũng được dự đoán chuẩn bị có một năm ăn nên làm ra, đặc biệt khi iPhone 5 có sự thay đổi về thiết kế (dài hơn và mỏng hơn) nên những phụ kiện cũ, đặc biệt là lớp vỏ bọc dành cho iPhone 4 và iPhone 4S trước đây đã không còn sử dụng được.

Theo thống kê của ABI Research, 75% người dùng iPhone đã mua phụ kiện là vỏ bọc để bảo vệ cho điện thoại của mình, và với mức giá trung bình 18 USD/lớp vỏ thì có thể dễ dàng tính được rằng Apple đã thực sự giúp cho các hãng sản xuất phụ kiện kèm theo Apple rất nhiều.

iPhone 5 sẽ là smartphone bán chạy nhất lịch sử Apple

Mặc dù không ít người bày tỏ sự thất vọng khi iPhone 5 được ra mắt, tuy nhiên theo một cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg cho thấy iPhone 5 sẽ là phiên bản smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của Apple, dự đoán sẽ có đến 58 triệu iPhone 5 được tiêu thụ trong năm nay, mang về khoảng doanh thu 36,2 tỉ USD cho Apple.

Ảnh
iPhone 5 sẽ là chiếc iPhone bán chạy nhất lịch sử Apple?

Ngoài dự đoán của Bloomberg, không ít các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng Apple sẽ bán được 10 triệu iPhone 5 trong tháng này, sau khi sản phẩm chính thức lên kệ vào ngày 21/9 tới đây.

Trước đó, iPhone 4S là chiếc smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của Apple với 37 triệu máy được tiêu thụ trong quý đầu tiên được ra mắt.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt tuy nhiên iPhone 5 đã mang về cho Apple những thành công đầu tiên khi cổ phiếu của hãng đã tăng lên 1,4% giá trị ngay sau khi được trình làng vào ngày hôm qua.

Theo Dân Trí/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)