Tại IDF 2012 diễn ra ở San Francisco, Intel cho biết phiên bản VXL Atom mới là Clover Trail sẽ không làm việc với hệ điều hành Linux, thay vào đó nó chỉ là một chip hướng đến Windows 8.

Intel hiện chưa đưa ra lời giải thích nào cho quyết định không hỗ trợ Linux của mình nhưng những tin tức này đã gây ra mối quan tâm đáng kể cho những người sử dụng hệ điều hành miễn phí và mã nguồn mở.

Atom Clover Trail là phiên bản thế hệ tiếp theo của VXL Atom sử dụng điện năng thấp được thiết kế hướng đến MTB. Phiên bản tiền nhiệm Oak Trail hiện đang được sử dụng trên MTB của HP và Dell.

Trong tháng 6, Intel thông báo đã có 20 MTB Windows được phát triển sử dụng chip Clover Trail mới của mình, bao gồm Asus Tablet 810 đã được giới thiệu tại triển lãm Computex trong tháng đó.

Dấu hiệu chỉ tập trung vào Windows của Intel bắt đầu được xuất hiện vào cuối tháng này khi công ty không có kế hoạch hỗ trợ Android trên MTB sử dụng chip Clover Trail.

Trong buổi giới thiệu chi tiết kiến trúc VXL thế hệ tiếp theo của Atom, Intel đã giới thiệu công nghệ quản lí điện năng mới, và theo nghiên cứu của Inquirer thì đây là lí do giải thích vì sao Linux không phù hợp với những yêu cầu mà VXL này đưa ra.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)