Ảnh minh họa

Theo nguồn tin mới nhất, Microsoft đã hoàn tất phiên bản RTM của WP 8. Và giờ là thời điểm cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay tiến hành kiểm tra và nạp nó vào sản phẩm của mình trước khi WP 8 ra mắt.

Báo cáo từ WPCentral cho biết, đội ngũ Windows Phone của Microsoft đã hoàn tất phiên bản RTM của WP 8 (mã Apollo) hôm 14/9. Tuy nhiên, đại diện của bộ phận Windows Phone vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan tại thời điểm hiện tại.

Nếu đúng là phiên bản RTM đã được hoàn tất thì bây giờ chính là thời gian cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay và các nhà cung cấp dịch vụ làm những phép thử cuối cùng với WP 8 trên thiết bị của mình.

Mặc dù đã giới thiệu các tính năng mới có trong WP 8 nhưng Microsoft vẫn chưa có quyết định cho ngày khởi động nền tảng HĐH di động mới. Theo các tin đồn thì WP 8 sẽ được phát hành vào ngày 29/10 tại thành phố San Francisco hoặc Los Angeles. Ngay sau đó các thiết bị WP 8 sẽ được bán ra trên một số thị trường. Một số nhà cung cấp cũng như nhà phân phối sản phẩm có thể cung cấp đơn đặt hàng sản phẩm trước ngày 29/10, và những điện thoại này dự kiến sẽ được cung cấp cho người dùng những ngày sau đó.

WP 8 mới nhất bao gồm khả năng hỗ trợ đa lõi, NFC/Wallet, khe cắm thẻ nhớ microSD (đối với một số model điện thoại nhất định), mã hóa và khởi động an toàn. WP 8 cũng sẽ hỗ trợ các độ phân giải màn hình 1280 x 768 pixel, 1280 x 720 pixel và 480 x 800 pixel.

Các quan chức Microsoft hiện cũng từ chối đưa ra nhận xét về kết hoạch của Microsoft đối với bản cập nhật WP 7.8 dành cho các điện thoại WP đang có trên thị trường. Ngoài thông tin cho biết WP 7.8 hỗ trợ điều chỉnh kích thước gạch giống như trên WP 8 thì các thông tin về tính năng mới khác vẫn chưa được xác nhận.

Tại cuộc họp hàng năm của công ty diễn ra hôm 13/9 vừa qua, Microsoft đã công bố kế hoạch cung cấp điện thoại WP 8 cũng như MTB Surface miễn phí cho nhân viên của mình. Đây là một phần trong kế hoạch muốn tất cả nhân viên làm việc tại Microsoft sẽ làm việc với các thiết bị chạy hệ điều hành của hãng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)