Adobe Photoshop CS6 sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP. Đó là tuyên bố vừa được đưa ra bởi Giám đốc nhóm phát triển Photoshop, Tom Hogarty.

Phiên bản Photoshop mới đòi hỏi hiệu suất xử lí đồ họa (GPU) của cả phần cứng lẫn hệ điều hành rất cao, trong khi Windows XP lại không đáp ứng được các yêu cầu này. Theo Tom thì xu hướng của công ty hiện nay là tận dụng những cái có sẵn trên hệ điều hành và phần cứng nhằm tăng hiệu suất phần mềm để đem lại những lợi ích lớn nhất đến khách hàng.

Thực tế đã chứng minh rằng Photoshop CS6 tận dụng rất nhiều lợi thế từ hệ điều hành, VGA/GPU và driver để cải tiến hiệu suất làm việc trong không gian 3D, Blur Gallery và hiệu ứng ánh sáng. Những vấn đều này sẽ không có nếu xử dụng Windows XP. Nhóm nghiên cứu cũng hi vọng người dùng Windows XP sẽ sớm chuyển đổi sang hệ điều hành mới để có thể tận dụng những đổi mới sẽ có trong các phiên bản Photoshop kế tiếp.

Adobe sẽ cung cấp các bản sữa lỗi CS6 trong thời gian tới. Công ty đã bổ sung tùy chọn dịch vụ Creative Cloud cho các bộ sản phẩm Creative Suite 6 và các phần mềm CS6 khác. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng phải trả phí 50 USD/tháng với cam kết sử dụng ít nhất một năm, tuy nhiên các khách hàng này sẽ nhận được các tính năng mới của phiên bản CS7 sớm hơn những người dùng thông thường khác.

Hiện Adobe đã giảm sự hỗ trợ phần mềm Lightroom trên Windows XP trong khi vẫn còn hàng triệu người sử dụng hệ điều hành này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)