Mặc dù đã công bố kế hoạch hướng đến nền tảng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft vào các sản phẩm của mình nhưng không phải vì thế Nokia không có sự quan tâm đến Android của Google.

Gần đây một đại diện của Nokia đã tiết lộ công ty có một kế hoạch B nếu như Windows Phone không mang lại thành công cho hãng, điều này dấy lên nghi ngờ về một thiết bị Android mang thương hiệu Nokia có thể xuất hiện trên thị trường trong tương lai. Rõ ràng Android có thể xem là một lựa chọn tuyệt vời cho Nokia nếu như hãng muốn từ bỏ Windows Phone để chuyển sang một nền tảng có thể lấy lại thị phần đã mất cho mình.

Hiểu được sự hấp dẫn của các thiết bị Nokia chạy Android, nhà thiết kế Bob Freking đã đưa ra ý tưởng smartphone Nokia Nexus Spark chạy hệ điều hành Android 5.0, nền tảng hệ điều hành trong tương lai của Google.

Theo ý tưởng mà Freking đưa ra thì Nexus Spark sẽ được trang bị công nghệ máy ảnh PureView và công nghệ màn hình PureMotion HD tương tự như điện thoại Lumia 920 PureView mà hãng vừa công bố.

Các thông số kĩ thuật phần cứng trên thiết bị rất ấn tượng như màn hình cảm ứng 4,8 inch được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass, VXL lõi tứ Snapdragon S4 Pro, camera chất lượng 41 Mpx giống như smartphone 808 PureView mà Nokia ra mắt cách đây không lâu.

Hơn nữa, Nexus Spark được cho là sẽ đi kèm với pin 3400 mAh bên trong, dày 14 mm và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0 (được cho là có tên mã Key Lime Pie). Tuy nhiên, chiếc điện thoại này trông khá cồng kềnh có thể không phù hợp với xu hướng thiết kế gọn nhẹ như ngày nay.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)