Những người khách đầu tiên của iPhone 5 đã bắt đầu xuất hiện phía trước Apple Store New York. Để mua được một chiếc iPhone 5 vào cuối tuần này, họ cần có tối thiểu một chiếc túi ngủ và ghế xếp.

Bất chấp những màn “ném đá” từ giới báo chí và chuyên môn về lễ ra mắt iPhone 5, sức cầu dành cho con dế này vẫn nóng bỏng đến sục sôi. Ngay từ đầu giờ sáng 15/9, một tuần trước khi iPhone 5 chính thức lên kệ, nhiều người đã nai nịt sẵn sàng trong áo khoác dày cộp, túi ngủ và lều trại dựng trước cửa hàng Apple Store trên Đại lộ số 5.

Việc khách hàng chấp nhận xếp hàng nguyên tuần là một dấu hiệu cho thấy sức hút của iPhone 5 mạnh mẽ đến mức nào. Và nếu như iPhone 5 cũng đi theo đúng “mô hình” của các bom tấn Apple trước đó, dòng người xếp hàng sẽ ngày một dài ra và đông lên.

Có thể nói, trong bối cảnh các hãng công nghệ đều đang gặp khó khăn, không ít thì nhiều, thì sự hâm mộ của công chúng dành cho Apple vẫn còn rất nguyên vẹn. Hiếm có hãng công nghệ nào lại giỏi như Apple trong việc tạo ra sức cầu khổng lồ, rồi biến sức cầu đó thành doanh số thực tế. Bản thân giới truyền thông cũng giúp đỡ Apple không ít khi tiến hành phỏng vấn những người xếp hàng, vốn luôn tôn sùng chất lượng iPhone.

Nhiều ý kiến có thể phản bác rằng trong dòng người xếp hàng phía trước Apple Store, có không ít thành phần là dân đầu cơ, dân xếp hàng thuê chứ không phải fan thực thụ của Táo khuyết.

Ảnh
Hazem Sayed là người xếp hàng đầu tiên.

Chẳng hạn, Hazem Sayed cho biết anh ta xếp hàng để có cơ hội tranh thủ quảng cáo cho Vibe, một ứng dụng phần mềm. Nếu bạn Google tên của Sayed, bạn sẽ thấy anh ta nổi tiếng vì việc xếp hàng để quảng bá cho phần mềm của mình. Tháng 3/2011, Sayed từng trả cho một sinh viên 900 USD để đổi lấy vị trí xếp hàng đầu tiên, sau đó anh ta được Fortune.com và nhiều tờ báo khác phỏng vấn.

Tương tự là Jessica Mellow, một người mẫu kiêm nghệ sĩ body-painting. Mellow từng xếp hàng trong nhiều lễ ra mắt sản phẩm Apple trước đây với mục đích đánh bóng tên tuổi cá nhân.

Mặc dù vậy, cuối tuần trước, các quan chức của Apple vẫn tuyên bố họ bị “khủng bố” bởi số lượng đặt hàng quá khủng của iPhone 5. Có vẻ như toàn bộ kho điện thoại dành cho đơn đặt hàng đã bị vét sạch chỉ trong vòng một giờ hôm 14/9. Thời gian chờ đợi giao hàng giờ đã bị kéo dài thành 2-3 tuần.

Với những người muốn đảm bảo rằng họ có thể sở hữu iPhone 5 ngay ngày đầu tiên lên kệ, cách duy nhất mà họ có thể làm là xếp hàng phía trước các cửa hàng của Apple hoặc một số hãng bán lẻ đối tác.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)