Đó là thông tin được các nhà bảo mật chứng minh trong cuộc thi Mobile Pwn2Own đang diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan.

Nhóm nghiên cứu đến từ công ty bảo mật MWR Labs cho biết tại cuộc thi Mobile Pwn2Own, Galaxy S III có thể bị tấn công thông qua việc kết nối NFC (Công nghệ giao tiếp tầm ngắn) bằng cách giữ 2 Galaxy S III bên cạnh nhau.

Theo đó, nhóm nghiên cứu đã biểu diễn việc tấn công bằng cách sử dụng 2 Galaxy S III dùng NFC để truyền một tập tin hay ứng dụng có chứa vi rút. Khi một tập tin được tải qua máy mục tiêu, nó sẽ tự động cài đặt và máy bên tấn công sẽ có quyền truy cập vào tất cả các dữ liệu, thư mục của máy bị tấn công. Nói cách khác, kẻ tấn công có thể toàn quyền kiểm soát thiết bị mục tiêu. Tập tin chứa vi rút được cài đặt tinh vi và nạn nhân không hề biết mình đang bị tấn công, theo đại diện MWR, Tyrone Erasmus giải thích.

Không chỉ Galaxy S III, cả Galaxy S II và một số điện thoại của HTC cũng bị tấn công bằng cơ chế tương tự. Đội nghiên cứu MWR đã dành được giải thưởng 30.000 USD sau phát hiện này.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (2)
nguyễn công hùng  171

nfc

không hiểu sao bảo mật bị hổng qua nfc mà ss lại cứ cố khoe mẻ ra .rùi so sánh vs ip 5 .đúng là vạch áo cho người xem lưng . đây là 1 lý do trong nhiều lý do mà apple chưa muốn tích hợp nfc cho ip của mình

Minh Tuấn  250

zz