Samsung đã bắt đầu sản xuất các module bộ nhớ có dung lượng lên đến 128 GB cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động thế hệ tiếp theo, công ty cho biết hôm thứ Ba.

Với việc nâng cấp lên 128 GB, bộ nhớ trong của các phiên bản smartphone cao cấp sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 4 lần so với hiện tại. iPhone 5 của Apple cũng đã có phiên bản 64 GB, Optimus G của LG Electronics hay Lumia 920 của Nokia đều có phiên bản 32 GB.

"Với dung lượng này, người dùng ưa thích quay phim, chụp hình hay lưu trữ hình ảnh, tài liệu dung lượng lớn sẽ không cần phải bận tâm nhiều. Thậm chí, khách hàng chũng không cần phải dùng tới thẻ nhớ ngoài nữa", Francisco Jeronimo, Giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết.

Bộ nhớ eMMC Pro Class 1500 dung lượng 128 GB mới có thể đọc dữ liệu tuần tự lên đến 140 MB/ giây và ghi lên đến 50 MB/giây, nhanh hơn 5 lần so với việc đọc thẻ nhớ ngoài, Samsung cho hay.

Hiện tại, Samsung chưa cho biết lúc nào sẽ ra mắt module 128 GB nhưng sẽ sớm, có thể là trong triển lãm CES vào tháng 1 hoặc tại Mobile World Congress vào tháng 2 năm sau.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)