Mặc dù chưa đủ tuổi lái xe, nhưng cô bé 11 tuổi Victoria Walker từ California vẫn nhận thức được sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại di động khi ngồi sau tay lái.

Không khó để bắt gặp cảnh những người lái xe kiểm tra tin nhắn khi đang điểu khiển phương tiện cá nhân trên đường, một việc hết sức nguy hiểm cho những người qua đường hay những người đi cùng chiều.

Walker đã quyết định tham dự cuộc thi được tổ chức bởi nhà mạng AT&T có tên “It Can Wait”, bằng cách phát triển một ứng dụng giúp mọi người cân nhắc việc nhắn tin khi lái xe. Ý tưởng này đã thuyết phục được hội đồng giám khảo và trao giải nhất trị giá 20.000 USD cho cô bé và dự kiến sẽ tung ứng dụng này ra thị trường trong vài tháng tới.

Ứng dụng mang tên Rode Dog, với sự trợ giúp của David Grau, Giám đốc sáng tạo của tổ chức có tên WLDG. Nó hoạt động trên sự liên kết qua một “gói thông tin” giữa cá nhân sử dụng điện thoại và người thân, bạn bè. Các thành viên sẽ có thể kiểm tra được nếu người thân, bạn bè của mình đang sử dụng điện thoại khi lái xe, một âm thanh “chó sủa” sẽ được gửi tới người đó cho tới khi họ chấm dứt việc sử dụng điện thoại.

Grau cũng cho biết, âm thanh nhắc nhở mà Rode Dog sử dụng sẽ thực sự gây phiền nhiễu cho những ai đang sử dụng điện thoại.

Walker và Grau đang tiếp tục phát triển ứng dụng trên với ý tưởng tạo một của hàng vật nuôi ảo, nơi mà người dùng có thể mua được những âm thanh từ những động vật khác như voi hay sư tử.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)