Những máy ảnh dưới đây được trông chờ nhiều nhất trong năm nay bởi những điểm độc đáo cũng như những công nghệ được ứng dụng trong đó.

1. Sony RX-1

Mẫu máy full-frame RX1 của Sony mặc dù nhỏ gọn nhưng cho cảm giác cầm rất chắc tay. Máy được trang bị ống kính 35 mm f/2, cảm biến CMOS kích thước 36 x 24 mm với 24 triệu điểm ảnh, màn LCD 3 inch 1,2 triệu điểm, quay phim full-HD đủ các tốc độ, tốc độ chụp liên tiếp đạt tối đa 5 khung hình/giây, ISO 100 – 25.600, hỗ trợ chụp RAW cùng các thiết lập chỉnh tay đầy đủ.

Phiên bản này sẽ được bán với giá 2.800 USD.

2. Leica M

Tiếp theo là mẫu rangefinder đầu tiên của Leica có khả năng quay video và chức năng xem live, một cải tiến được cho là "muộn còn hơn không" của hãng Leica trước xu hướng phát triển công nghệ máy ảnh không ngừng hiện nay.

Là bản nâng cấp từ M9, nhưng thay vì M10, Leica đơn giản hóa tên gọi kể từ phiên bản này với tên chỉ với kí tự "M". Phiên bản M mới (Typ 240) được trang bị cảm biến Max CMOS full-frame 24 triệu điểm ảnh hoàn toàn mới, hỗ trợ hoàn toàn các ống chấu M hoặc R, bộ xử lí hình ảnh tiên tiến Maestro từng ứng dụng trên dòng Medium-format S của hãng, màn LCD 920.000 điểm ảnh với lớp kính chịu lực Gorilla Glass.

Phiên bản này sẽ ra mắt thị trường đầu năm tới với mức giá dự kiến 6.950 USD

3. Fujifilm X-E1

Nếu cảm thấy phiên bản không gương lật chuyên nghiệp X-Pro1 của Fujifilm vẫn còn khó, người dùng có thể chuyển hướng sang phiên bản máy ảnh không gương lật thứ hai của hãng này, bản X-E1. Máy nhỏ gọn hơn kèm ống kính kit mới Fujinon XF18-55 mm f/2.8-4.0 R LM OIS (tương đương 27-84 mm máy phim). X-E1 được trang bị cảm biến APS-C X-Tran 16 triệu điểm ảnh, kính ngắm điện tử OLED 2,4 triệu điểm, ISO 100 - 25.600, màn LCD 2,8 inch 460.000 điểm ảnh, quay phim full-HD.

Phiên bản này được bán với giá 1.000 USD chỉ thân máy. Nếu muốn mua thêm ống kít mới, người dùng sẽ phải trả thêm 1.400 USD nữa.

4. Canon EOS 6D

Bản full-frame nhỏ gọn mới của Canon cũng thu hút sự chú ý không kém khi có mức giá khá hấp dẫn, 2.100 USD cho thân máy. Sự ra mắt của phiên bản này dường như khẳng định thêm xu hướng bình dân hóa full-frame đang được các hãng máy ảnh hướng tới sau khi các cuộc đua cấu hình đã trở nên nhàm chán. EOS 6D có cảm biến full-frame 20,2 triệu điểm ảnh, bộ xử lí hình ảnh DIGIC V+, ISO 100 - 102.400, màn LCD 3 inch 1 triệu điểm ảnh, khả năng chụp liên tiếp 4,5 khung hình/giây và hỗ trợ quay phim full-HD nhiều tốc độ.

5. Samsung Galaxy Camera

Không hẳn là máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng phiên bản máy ảnh Galaxy của Samsung gây chú ý bởi chạy hệ điều hành Android như trên các phiên bản smartphone thời thượng hiện thời. Chưa biết xu hướng máy ảnh chạy Android mà một số hãng khởi xướng như Samsung hay Nikon có mang lại thành công hay không, nhưng cách nghĩ mới cho một hệ điều hành liên thông giữa các thiết bị di động xứng đáng là một trong những ý tưởng đáng chú ý nhất trong công nghệ máy ảnh hiện nay.

Samsung Galaxy Camera được trang bị hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, chíp lõi tứ 1,4 GHz tương đương như phiên bản smartphone Galaxy S III của hãng, cảm biến BSI CMOS 16 triệu điểm ảnh, zoom quang 21x, hỗ trợ quay phim full-HD, màn hình khủng 4,8 inch, hỗ trợ Wi-Fi và có khe sim cho kết nối 3G.

Máy sẽ chính thức ra mắt thị trường tháng tới nhưng vẫn chưa được thông báo về mức giá.

Theo Số Hóa/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)