Một số loại dụng cụ hỗ trợ cắt SIM thường thành nano-SIM sử dụng cho iPhone 5 đang được bán trên eBay.vn.

Theo đại diện eBay.vn, bên cạnh những đơn đặt hàng cho iPhone 5 thì số lượng người đặt mua dụng cụ để cắt SIM thông thường thành nano-SIM cũng tương đối nhiều. Dụng cụ cắt SIM được đặt mua nhiều nhất là loại có mức giá khoảng vài chục USD.

Những chiếc iPhone 5 phiên bản thương mại đầu tiên đã được nhập về Việt Nam theo đường xách tay chiều hôm qua (21/9). Và theo thử nghiệm của một số diễn đàn, công ty công nghệ, có thể cắt các loại SIM thông thường thành nano-SIM để sử dụng trên iPhone 5.

Nano-SIM là loại SIM chưa được lưu hành và sử dụng tại Việt Nam, có kích thước nhỏ và mỏng hơn hẳn các thế hệ SIM trước. Điều này từng khiến các tín đồ Apple cũng như giới kinh doanh điện thoại “chùn bước” khi muốn sớm sở hữu iPhone 5.

Trước khi iPhone 5 chính thức được bán ra, giới công nghệ có 2 xu hướng. Một số người cho rằng vẫn có thể cắt mini-SIM, micro-SIM thành nano-SIM để sử dụng cho iPhone 5. "Việc giảm độ mỏng 15% trên nano-SIM so với micro-SIM chỉ tương đương với 0,15 mm và điều này theo tôi là không khó", một người dùng iPhone 4S chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng ngay cả khi đã cắt SIM đúng theo chuẩn kích thước của nano-SIM thì cũng không sử dụng được vì nano-SIM có kết cấu công nghệ, chíp xử lí hoàn toàn khác biệt với các loại SIM khác, do đó người sử dụng không thể dùng được trên iPhone 5.

Tuy nhiên, nhiều tín đồ công nghệ quan niệm rằng việc bỏ ra hơn 10 USD để thử xem có thể biến micro-SIM thành nano-SIM hay không là một trải nghiệm thú vị, không quá “xa xỉ”. “Kể cả khi đã có nano-SIM, tôi vẫn sẽ mua một dụng cụ cắt SIM để thử xem sau khi cắt các loại SIM cũ có thể dùng được cho iPhone 5 hay không”.

iPhone 5 vừa về đến Việt Nam ngày hôm qua đã khẳng định chắc chắn rằng, nano-SIM chỉ khác các loại SIM khác về kích thước và hoàn toàn có thể cắt nhỏ các loại SIM cũ để sử dụng trên iPhone 5. Đây thực sự là một tin mừng cho các tín đồ công nghệ trong nước.

Nắm bắt tâm lí và nhu cầu của những người yêu thích công nghệ, trên website bán hàng trực tuyến eBay.vn đang rao bán khá nhiều dụng cụ cắt SIM để biến mini-SIM, micro-SIM thành nano-SIM. Theo khảo sát, những dụng cụ này được bán với giá từ 10 USD đến hơn 100 USD.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Trí Đạt - đại diện của eBay.vn cho biết, bên cạnh đơn đặt hàng cho “siêu phẩm” iPhone 5 thì số lượng khách hàng đặt mua các loại dụng cụ cắt SIM thường thành nano-SIM dùng cho iPhone 5 cũng tương đối nhiều. “Phần lớn những người đặt mua là các bạn trẻ yêu thích công nghệ. Và dụng cụ cắt SIM được chọn đặt mua nhất là loại có mức giá khoảng vài chục USD, không quá đắt”, ông Đạt nói.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Chu Hoành  31

Dùng kéo chắc cũng cắt dc mà nhỉ