Những hình ảnh đầu tiên cho thấy bộ vi xử lí A6 của Apple sử dụng trong iPhone 5 có CPU ARM 2 nhân và bộ xử lí đồ họa GPU 3 nhân.

Dường như cho đến nay Apple vẫn không hề tiết lộ những thông số kĩ thuật bên trong chip xử lí A6 mới nhất được trang bị cho iPhone 5. Chính khả năng xử lí ứng dụng và đồ họa tăng gấp hai lần mà Apple đã công bố trong lần ra mắt đầu tiên càng hối thúc các chuyên viên phần cứng hiện nay ra sức tìm hiểu chúng.

Và cuối cùng điều đó đã được sáng tỏ khi một số các hình ảnh đầu tiên bên trong chip A6 được trang công nghệ UBM Tech Insights công bố mới đây. Từ những hình ảnh cấu trúc nguyên khối của chíp A6 cho thấy hệ thống được tích hợp chíp xử lí ARM 2 nhân và chip xử lí đồ họa GPU 3 nhân. Phát hiện này cũng chỉ ra rằng số lõi trong hệ thống xử lý đồ họa trên iPhone 5 được tìm thấy ít hơn so với iPad thế hệ thứ ba (4 nhân).

Theo thông báo của Apple về sức mạnh xử lí vượt trội trên iPhone 5 thì các trò chơi trên iOS cuối cùng cũng đã có thể cạnh tranh với các hệ thống game lớn như Xbox 360 và PlayStation 3 bằng việc kết hợp công nghệ kết nối không dây AirPlay với HDTV. Điều này đã được Apple chứng minh với khả năng xử lí hình ảnh và các tác vụ mượt mà với game Real Racing 3 trên iPhone 5, điều mà không thể thấy trên các iPhone thế hệ trước.

Theo NLĐ/Techinsights




Bình luận

  • TTCN (0)