Texas Instruments (TI) vừa công bố sẽ quay lưng với việc kinh doanh xử lí di động dành cho smartphone hay MTB, thay vào đó hãng sẽ quan tâm đến thị trường hệ thống nhúng.

Đây là thông tin rất bất ngờ, nhất là khi mới đây loạt VXL di động OMAP4xxx của hãng đã được lựa chọn cho MTB Nook HD và Nook HD+ của Barnes & Noble hay MTB BlackBerry PlayBook của RIM. Mặc dù vậy, khách hàng tiềm năng của TI là Motorola đã lựa chọn VXL Atom Medfield của Intel cho sản phẩm RAZR i.

Lí giải cho việc quay lưng lại với thị trường smartphone và MTB, Greg Delagi, nhân viên cao cấp mảng di động của TI, cho rằng đây là thị trường không mang lại nhiều thành công cho công ty trong tương lai. Công ty sẽ không còn đầu tư mạnh mẽ cho các dòng sản phẩm tiếp theo nằm trong lộ trình để tập trung tốt hơn cho các hệ thống nhúng.

Nói chính xác hơn, TI vẫn chưa thể xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh trong tương lai của mình bởi lẽ để gia nhập thị trường hệ thống nhúng thì hãng sẽ phải mất thêm thời gian để phát triển công nghệ. Tuy nhiên, khi mà thị trường này chưa đến mức sôi động như thị trường VXL di động thì việc chuyển đổi sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn cho công ty. Công ty cũng khẳng định rằng việc chuyển đổi sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, ổn định và kì vọng mang về lợi nhuận kinh doanh lâu dài cho hãng.

Hệ thống chip nhúng của TI hiện đang được phát triển để hướng đến thị trường các hệ thống phức tạp như xe, lái xe tự động hay hệ thống giải trí kết nối Internet. Sự phát triển nhanh chóng của chipset không dây cũng như các công ty như Apple và Samsung đang muốn tạo ra các VXL của riêng mình dựa trên ARM thay vì nguồn bên ngoài có nghĩa là việc cạnh tranh trên thị trường VXL sẽ ngày càng tăng đáng kể trong những tháng tới đây.

TI cho biết công ty vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng đang sử dụng nền tảng VXL của hãng.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)