Apple vừa công khai thừa nhận phần mềm bản đồ Apple Maps ở iPhone 5 thiếu chính xác hơn so với iPhone 4S, thay cho thái độ né tránh và “phủi tay” trước những lời chỉ trích suốt những ngày qua.

Có thể nói, kể từ khi iPhone 5 chính thức ra mắt, đây mới là lần đầu tiên Apple ra mặt gánh chịu những lời chê bai nhằm vào dịch vụ bản đồ số mới. Tuy nhiên, hãng vẫn cố khẳng định hơn 99% dữ liệu của Apple Maps là “chính xác”.

“Chúng tôi sở hữu phần mềm này. Đây không thể là lỗi của ai khác được, ngoài chính chúng tôi”, một quan chức giấu tên của Apple tâm sự trên The New York Times. Ông này hứa hẹn Apple sẽ “dồn công sức và thời gian nhiều nhất có thể để khắc phục Maps” trong thời gian tới.

Lời lẽ của vị quan chức này trái ngược với thông cáo mà Apple phát đi hồi tuần trước, với giọng điệu nghe như lời “cảm ơn các ý kiến chê bai” hơn là thừa nhận sản phẩm của mình mắc lỗi. Trong thông cáo, ngoài việc “khoe” người dùng khắp thế giới đang tiến hành nâng cấp lên iOS 6 với hơn 200 tính năng mới và biện minh rằng Apple Maps là một “sáng kiến quan trọng, chỉ vừa mới ở giai đoạn đầu”. Apple cho biết sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và do Maps là một giải pháp đám mây nên “càng nhiều người dùng thì càng hoàn thiện”.

Apple Maps là dịch vụ bản đồ do Apple tự phát triển và được ra mắt lần đầu tại Hội thảo các nhà phát triển thường niên hồi tháng 6. Tuy màn trình diễn demo trên sân khấu rất ấn tượng nhưng khi đi vào sử dụng thực tế, người dùng và giới tester bắt đầu nhận thấy rất nhiều điểm thiếu chính xác khi chỉ đường và hiển thị thông tin.

Theo giới thạo tin, hiện Google đang gấp rút phát triển ứng dụng bản đồ thay thế để người dùng iPhone 5 có thể tải về như một ứng dụng độc lập.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)