Western Digital vừa tiến hành công bố ổ đĩa cứng cao cấp có dung lượng lớn lên đến 4 TB, hỗ trợ các tiêu chuẩn SAS và SATA hướng đến người dùng doanh nghiệp.

WD RE có kích thước 3,5 inch có sẵn với 2 tiêu chuẩn giao diện SAS hoặc SATA III 6 Gbps. SAS là tiêu chuẩn được sử dụng như là tiêu chuẩn dành cho các doanh nghiệp cũng như các máy chủ, trong khi SATA là tiêu chuẩn sử dụng trong các sản phẩm như máy tính để bàn. Chính vì vậy, mặc dù được thiết kế dành cho người dùng doanh nghiệp nhưng với dung lượng khổng lồ lên đến 4 TB thì nó cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai có nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn, đặc biệt là các nội dung giải trí đa phương tiện.

Theo Western Digital, WD RE bao gồm 5 lớp đĩa với mỗi lớp có dung lượng 800 GB, cung cấp bộ nhớ đệm 64 MB và tốc độ vòng quay đạt 7200 rpm (vòng/phút). Không giống như phiên bản WD VelociRaptor cao cấp nhất, WD RE chủ yếu được thiết kế dành cho các hệ thống đòi hỏi năng lực lưu trữ lớn và độ tin cậy cao, chẳng hạn như máy chủ lưu trữ tập tin, máy chủ NAS hoặc máy quay phim. Các đánh giá ban đầu cho thấy ổ đĩa cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn so với các ổ đĩa có tốc độ 7200 rpm khác đang có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, WD RE còn được trang bị các tính năng nổi bật như NoTouch, Dual Stage Actuation (DSA), Rotary Acceleration Feed Forward (RAFF),... với mục đích tăng cường khả năng làm việc cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc của ổ đĩa ở mức tốt nhất.

Ổ cứng WD RE có các mức dung lượng lưu trữ từ 1 TB đến 4 TB với phiên bản 4 TB có giá 460 USD (bản hỗ trợ SATA) hoặc 480 USD (bản hỗ trợ SAS). Thời gian bảo hành của WD RE lên đến 5 năm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)