FPT Retail trở thành đơn vị thứ ba trong danh sách đại lí cấp một của Apple tại Việt Nam. Ảnh: Anh Quân.

Đại diện Vinaphone đã sẵn sàng cho đặt trước iPhone 5, trong khi Viettel giữ kế hoạch nhập về trong tháng 10. Khách hàng có thể mua sản phẩm dễ dàng hơn khi thị trường có thêm một đại lí cấp một của Apple là FPT.

Một trong những sản phẩm gây sốt nhất của Apple trong năm nay là mẫu smartphone iPhone 5. Hãng bắt đầu bán máy từ ngày 21/9, nhưng do không thuộc thị trường ưu tiên nên có thể đến cuối tháng 10, Việt Nam mới được bán máy chính thức. Hai nhà mạng là Viettel và Vinaphone đều xác nhận đang trong quá trình hoàn thành hợp đồng để nhập những lô hàng đầu tiên về nước, dự kiến bán hàng trong tháng 10.

Đại diện Viettel chưa công bố kế hoạch cho đặt trước iPhone 5. Trong khi đó, Vinaphone tiết lộ đã sẵn sàng cho quá trình đặt trước và bán sản phẩm, tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào quyết định thời gian bán hàng tại từng quốc gia của Apple.

Mobifone không xác nhận nào về việc tham gia phân phối iPhone 5 hay không, nhưng theo thông tin từ VNPT, nhà mạng này sẽ bán loại sim nano dùng cho iPhone 5 vào khoảng nửa đầu tháng 10/2012. Giá của chuẩn sim mới sẽ ngang bằng với các loại sim khác trên thị trường hiện nay. Trước đó, một nguồn tin cũng khẳng định Viettel sẽ bán nano sim với mức giá không chênh lệch đáng kể so với chuẩn sim khác.

Ngày 25/9, công ty cổ phần bán lẻ kĩ thuật số FPT (FPT Retail) khai trương cửa hàng thứ hai theo mô hình đại lí ủy quyền chính hãng của Apple tại TP HCM, sau Hà Nội. Với sự kiện này, FPT Retail đã trở thành một trong ba công ty được xây dựng hệ thống bán lẻ cao nhất của Apple tại Việt Nam.

Theo Tổng giám đốc FPT Retail Phạm Thành Đức, trở thành đối tác của Apple là một trong những chiến lược quan trọng nhất của công ty. Đại diện của FPT Retail (FRT) cho biết, đơn vị đã tiếp xúc và làm việc với Apple từ nhiều năm qua. Trước đây, thị trường Việt Nam nằm dưới sự quản lí của Apple Trung Quốc nhưng từ tháng 3/2012, cả Việt Nam, Indochina và Myanmar đều thuộc quyền quản lí của Apple Thái Lan. Chính sự thay đổi này đã khiến quá trình đàm phán, thảo luận hợp tác giữa FPT và Apple phải làm lại từ đầu.

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc trung tâm kinh doanh Apple của FPT Retail cho biết: "Chúng tôi đã nhận được email công nhận trở thành đại lí cấp một của Apple". Ngoài ra, công ty cũng phải chờ bản thiết kế chi tiết cửa hàng, rồi nhập toàn bộ nội thất từ Mỹ về để hoàn tất việc xây dựng cửa hàng theo chuẩn của Apple. "Việc này phải mất tầm 4 tháng, nhưng quan trọng là Apple đã cấp tài khoản nhập khẩu APR cho FRT", ông Bảo chia sẻ.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)