Các bước minh họa làm thế nào để người dùng có thể tương tác với máy ảnh.

Hiện tại Apple đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế có liên quan đến các tính năng của máy ảnh, những công nghệ này sẽ được áp dụng cho iPhone và iPad.

Bảy bằng sáng chế đã được Apple nộp vào thứ 5 tuần trước, phần lớn bằng sáng chế có liên quan tới công nghệ giúp hạn chế hiện tượng "mắt đỏ" trong hình ảnh.

Trong đó có bản tóm tắt quá trình tương tác giữa người dùng và thiết bị để người dùng có thể nhập các thông số cần thiết cho các bộ lọc hình ảnh khác nhau, cũng như áp dụng vào kĩ thuật "xác định vị trí dựa trên những biến dạng" để xử lí hình ảnh.

Các hình ảnh minh họa kèm theo cho thấy làm thế nào để một người sử dụng có thể tương tác với một máy ảnh thông qua những cử chỉ cảm ứng, cũng như tạo ra một bộ lọc ánh sáng dựa trên những khai thác từ người sử dụng và Apple gọi bộ lọc này là "bộ lọc thu nhỏ".

Một ứng dụng khác mô tả kĩ thuật hỗ trợ máy ảnh giúp hiển thị hình ảnh ổn định nhất.

5 trong số 7 bằng sáng chế lần này của Apple có liên quan đến hiện tượng mắt đỏ trong hình ảnh. Hiện tượng mắt đỏ thường xuất hiện khi sử dụng đèn flash để chụp ảnh. Các bằng sáng chế lần này mô tả kĩ thuật khác nhau để giúp loại bỏ mắt đỏ. Nếu có hiện tượng mắt đỏ xuất hiện, thiết bị sẽ xác định và đưa ra các phương pháp thay thế tùy vào các kiểu mắt đỏ để có được một hình ảnh tốt nhất.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)