Wells Fargo và 5 ngân hàng Mỹ khác bị hacker tấn công từ chối dịch vụ.

Tuần vừa qua 6 ngân hàng lớn của Mỹ đã bị một nhóm tin tặc khu vực Trung Đông tấn công. Cuộc tấn công này đã gây mất kết nối Internet và chậm trễ trong dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Những khách hàng sử dụng dịch vụ của Bank of America, JPMorgan Chase, Wells Fargo, Citygroup, US Bank, PNC đã không thể truy cập được tài khoản ngân hàng hay thanh toán các hóa đơn trực tuyến. Họ đã tỏ ra hết sức lo lắng vì không có lời giải thích rõ ràng nào từ phía các ngân hàng.

"Đó có thể là ấn tượng xấu nhất của công ty về những thông tin không vui. Điều đó thật là bối rối", ông Paul Downs, một chủ doanh nghiệp nhỏ ở Bridgeport, PA cho hay.

Các ngân hàng phải hứng chịu các đợt tấn công từ chối dịch vụ, chúng không làm cho ngân hàng bị mất dữ liệu khách hàng hay làm ảnh hưởng tới hệ thống máy tính bên trong, nhưng đủ để làm phật lòng các khách hàng.

Một nhóm hacker tự xưng là Izz ad-Din al-Qassam Cyber ​​Fighters - một nhánh của tổ chức Izz ad-Din al-Qassam, một tổ chức Hồi giáo thánh chiến đấu chống lại lực lượng châu Âu và định cư Do Thái ở Trung Đông trong những năm 1920 và 1930, đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công trên.

Nhóm này cho biết họ đã tấn công các ngân hàng này để trả đũa về việc một video chống lại người Hồi giáo và chế giễu nhà tiên tri Muhammad. Họ cũng cam kết tiếp tục tấn công các tổ chức tài chính tín dụng Mỹ, và có thể là các tổ chức ở Pháp, Israel và Anh, cho đến khi đoạn video trên được xóa đi. Hai sàn giao dịch chứng khoán The New York Stock Exchange và Nasdaq cũng đã được cảnh báo bị tấn công.

Hôm thứ 6, khách hàng của các ngân hàng trên đã không thể truy cập vào các hệ thống ngân hàng trực tuyến, và buộc phải trực tiếp tới ngân hàng để rút tiền và thực hiện giao dịch.

Theo New York Times



Bình luận

  • TTCN (0)