PRQ, hệ thống cung cấp máy chủ cho Wikileaks và The Pirate Bay, đã dừng hoạt động vào ngày 1/10, sau cuộc tấn công của cảnh sát Thụy Điển với các cáo buộc liên quan tới xâm phạm bản quyền tác giả.

Ngay sau đó nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã đe dọa sẽ đáp trả hành động này.

Công ty cung cấp máy chủ PRQ từng nổi tiếng với việc "không trả lời, không gỡ bỏ" những máy chủ và những thông tin liên quan tới Wikileaks, đã bị cảnh sát Thụy Điển tấn công để kiểm tra 4 máy chủ. Mục tiêu chính của cuộc điều tra này là trang chia sẻ file Tankafetast.se, tuy nhiên rất nhiều các trang như Torrenthound.com, Linkomanija.net cũng không tránh khỏi bị tấn công.

PRQ hiện nay đã trở lại hoạt động bình thường, công ty này được thành lập bởi Fredrik Neij và Gottfrid Svartholm. Svartholm được dẫn độ từ Campuchia về Thụy Điển hồi tháng trước, và hiện đang bị giam giữ vì bị tình nghi tấn công dịch vụ Logica của Thụy Điển.

Phản ứng của Anonymous

Cũng giống như PRQ, The Pirate Bay cũng đã dừng hoạt động vào hôm 1/10. Trên trang Facebook của mình, các thành viên của The Pirate Bay đã nói: "Các máy chủ đã bị ngắt điện, việc này có sự can thiệp bằng quyền lực, chúng tôi đã bị xâm nhập, chúng tôi không tự làm việc điều đó".

Anonymous tin rằng việc The Pirate Bay ngừng hoạt động là do cuộc tấn công PRQ, trong 1 thông điệp được phát trên Youtube, Anonymous đã cảnh báo chính phủ Thụy Điển và đề cập tới cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào chính phủ Thụy Điển và các trang web có liên quan giống như vài tháng trước.

Cũng trong ngày 1/10, rất nhiều trang web quan trọng của Thụy Điển đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công từ chối dịch vụ bao gồm 3 ngân hàng lớn, các lực lựng vũ trang, trang tin tức nổi tiếng và cơ quan bảo vệ và dự phòng MSB. Cảnh sát nghi ngờ đây là hành động trả đũa của Anonymous đối với việc dẫn độ người sáng lập WikiLeaks - Julian Assange.

Theo ZDnet



Bình luận

  • TTCN (2)
Mr. Ngọc Ẩn  79

Còn nghi ngờ gì nữa

"Cảnh sát nghi ngờ đây là hành động trả đũa của Anonymous đối với việc dẫn độ người sáng lập WikiLeaks - Julian Assange."

Rõ ràng quá rồi còn nghi ngờ gì nữa ta?

Hoàng Đức Thọ  2093

chưa có bằng chứng,

Đây chỉ là suy luận từ phía cảnh sát, chưa có bằng chứng cụ thể, và cũng ko có xác nhận từ Anonymous.