Theo nhà phân tích của IHS iSuppli, sự chênh nhau không đáng kể giữa màn hình của 2 đối thủ có lẽ không đủ để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Màn hình của Galaxy S III mỏng hơn, có gam màu rộng hơn iPhone 5, nhà phân tích Vinita Jakhanwal của IHS iSuppli tiết lộ hôm thứ Ba, 2/10/2012. Nhưng ông Jakhanwal lưu ý rằng, những sự khác biệt giữa hai màn hình rất khó nhận biết và có khả năng không quan trọng đối với người sử dụng.

Việc tháo bung máy của iSuppli tiết lộ rằng, màn hình iPhone 5 có độ dày 1,5 mm, trong khi Galaxy S III chỉ là 1,1 mm. Ngoài ra, màn hình iPhone 5 chỉ đạt 72% màu sắc trong tiêu chuẩn NTSC (National Television System Committee), còn Galaxy S III đạt 100%.

Xét về tổng thể, iPhone 5 mỏng hơn 1mm so với Galaxy S III. Theo HIS, nhiều khả năng là do pin của Galaxy S III dày hơn.

Apple đã sử dụng công nghệ “in-cell” trong màn hình LCD của iPhone 5. Công nghệ in-cell loại bỏ các lớp cảm ứng độc lập được sử dụng trong iPhone 4S, khiến iPhone 5 mỏng hơn 18% so với “tiền bối” của nó. Nhờ công nghệ in-cell, màn hình iPhone 5 cung cấp “hình ảnh rực rỡ hơn, sắc nét hơn với độ bão hòa màu được cải thiện hơn so với iPhone 4S”.

"Việc màn hình iPhone 5 chỉ đạt 72% màu sắc trong tiêu chuẩn NTSC so với 100% của Galaxy S III có thể không làm cho màn hình iPhone 5 trông tệ hơn Galaxy S III", IHS lưu ý.

iPhone 5 cung cấp màu sắc thực và chính xác hơn do có màn hình hiệu chuẩn tốt hơn, độ sáng cao hơn và tiết kiệm năng lượng vượt trội, IHS cho biết. Theo ông Jakhanwal, một số người thử nghiệm thấy màu sắc của Galaxy S III trông "quá bão hòa và không thực".

IHS cho biết, Galaxy S III sử dụng màn hình AMOLED (active-matrix organize light emitting diode) còn iPhone 5 dùng màn hình LCD (liquid crystal display) LTPS (low temperature polysilicon). AMOLED không sử dụng đèn nền và có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với LCD, IHS cho biết.

Tuy nhiên, IHS cho biết thời gian dùng pin của điện thoại thông minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa chứ không chỉ là sự tiêu thụ điện năng của màn hình. IHS không rút ra bất kì kết luận nào về điện năng tiêu thụ của màn hình trong 2 chiếc điện thoại thông minh được nghiên cứu.

Theo PCWorld VN/Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)