Windows 8 có nhiều cải tiến về giao diện, tính năng hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, ultrabook chạy Windows 8 chưa phải là thứ bạn nên mua ngay.

Windows 8 được nhiều chuyên gia đánh giá là hệ điều hành tốt, tuy nhiên Windows 7 hiện là hệ điều hành Windows phổ biến, hoạt động ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Thiết kế Windows 8 chủ yếu hướng đến phần cứng máy tính cảm ứng. Trong khi ultrabook là dòng máy tính siêu mỏng, nhẹ.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy tham khảo những yếu tố sau đây để thấy vì sao không nên vội vàng mua ngay ultrabook chạy Windows 8.

Windows 7

Phải mất khá nhiều thời gian, Windows 7 mới có thể thay thế Windows XP để chiếm ngôi đầu hệ điều hành cho máy tính để bàn. Windows 7 hiện được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp và người tiêu dùng. Windows 7 sẽ thành trở ngại lớn cho quyết định nâng cấp lên Windows 8. Người dùng có thể từ chối nâng cấp nếu không có lí do thật sự hấp dẫn.

Màn hình cảm ứng

Windows 8 có thiết kế hiện đại, giao diện với các ô thông tin đầy màu sắc, hỗ trợ chạy các ứng dụng cho thiết bị di động (mobile-style apps), phù hợp với các thao tác trên màn hình cảm ứng. Bên cạnh chế độ giao diện bắt mắt (Metro hay Modern UI), Windows 8 còn cung cấp chế độ giao diện desktop dùng trên máy tính. Giao diện này không khác giao diện Windows 7 và không được Microsoft chăm chút nhiều như giao diện Modern UI. Nếu dùng Windows 8 trên máy tính, bạn phải mất công chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ màn hình để chạy các phần mềm bạn cần.

Ultrabook

Ultrabook là mẫu máy tính chủ yếu được thiết kế sao cho mỏng và nhẹ hơn máy tính xách tay truyền thống. Giá thành ultrabook thường cao hơn so máy tính xách tay nếu xét cùng hiệu năng hoạt động. Ultrabook không trang bị màn hình cảm ứng vì vậy việc sử dụng Windows 8 không thật sự tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho người dùng. Ultrabook nằm ở “lưng chừng” máy tính xách tay và máy tính bảng, vì vậy gây không ít bối rối cho người dùng khi quyết định chọn sử dụng.

Máy tính bảng lai

Các chuyên gia cho rằng Windows 8 được thiết kế phù hợp cho máy tính bảng. Màn hình cảm ứng sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa những tính năng mà Windows 8 hỗ trợ. Hiện nhiều nhà sản xuất đang xây dựng các mẫu máy tính bảng lai vừa đáp ứng nhu cầu di động vừa đảm bảo hiệu suất hoạt động và sự thuận tiện trong công việc. Nếu bạn muốn sử dụng Windows 8, hãy chọn những mẫu máy tính bảng lai thay vì ultrabook.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)