Phát ngôn viên của Motorola Mobility vừa chính thức xác nhận thông tin mua lại Viewdle, công ty nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nhận dạng cử chỉ, hình ảnh.

Google đã hoàn tất hồ sơ mua lại Viewdle vào ngày thứ 2 vừa qua. Đây là nhà sản xuất có trụ sở tại Ucraina chuyên về công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể tự động gán thông tin trên ảnh chụp. Thực tế, Motorola đã bắt đầu kế hoạch thương lượng với Viewdle khi Google thâu tóm bộ phận di động của Motorola vào năm rồi.

Động thái là rất có ý nghĩa với Google, hãng có thể ứng dụng công nghệ của Viewdle trên rất nhiều các sản phẩm và dịch vụ bao gồm Google+, Android, Picasa… nhằm cung cấp cho người dùng một phương thức dễ dàng hơn trong việc tag ảnh của bạn bè trên các thiết bị di động.

Đối trọng với Google+ là Facebook cũng đã đi trước một bước khi chính thức mua lại Face.com vào hồi đầu năm nay cùng với ứng dụng tự động tag ảnh Photo Tagger.

Số tiền mà Google bỏ ra để hoàn tất thương vụ này không được tiết lộ nhưng theo một số các phỏng đoán cho hay mức phí này nằm trong khoảng từ 30 triệu đến 45 triệu USD.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)