CEO Nokia Stephen Elop đã bác bỏ thông tin hãng lo ngại Lumia 920 sẽ bị ảnh hưởng bởi chữ kí của Microsoft trên Windows Phone 8X của HTC bởi ông cho rằng điện thoại của mình có những ưu thế vượt trội.

Elop khẳng định rằng HTC chỉ thực hiện một thỏa thuận với Microsoft để phục vụ chiến dịch giới thiệu 2 phiên bản 8X và 8S của mình, trong khi Lumia mới chính là dòng sản phẩm được tối ưu cho Windows Phone 8. Ông cho rằng Nokia Lumia 920 vẫn xếp trên các đối thủ Windows Phone 8 khác, đó là vấn đề quan trọng nhất.

Những lợi thế của sản phẩm chính là sạc pin không dây, dịch vụ dựa trên địa điểm, máy ảnh mạnh mẽ dưới thương hiệu PureView và nhiều hơn nữa những điều cơ bản tận dụng từ hệ điều hành của Microsoft.

Phát biểu với GigaOm hồi đầu tháng, Elop cũng đã phản đối ý kiến cho rằng thương hiệu điện thoại Surface chạy Windows Phone 8 của Microsoft có thể gây hại đối với triển vọng của Nokia. Ông cũng cho biết thêm việc điện thoại Surface ra mắt sẽ không làm thay đổi mối quan hệ đối tác giữa 2 bên và đó là phận sự mà mọi hãng cần tiến đến nhằm tạo ra các smartphone sáng tạo nhất thế giới. Lumia 920 chính là một phần trong sự sáng tạo của công ty sau 5 năm làm việc và kinh nghiệm trong nhiều năm đầu tư phát triển điện thoại.

Trong thực tế, Elop nghi ngờ rằng Microsoft quyết định đột ngột cho việc tấn công vào Windows Phone 8 sẽ cần phải có một thời gian đáng kể để có thể mang đến những tính năng hấp dẫn. Trong khi đó, Lumia 920 đang tỏ ra rất tốt trước các đối thủ cạnh tranh, một trong những lí do đó là khả năng chụp ảnh và cung cấp độ nhạy sáng tốt. Đó là kết quả làm việc trong 5-6 năm tại phòng thí nghiệm.

Nokia cũng đang mở rộng hệ sinh thái toàn diện hơn cho các thiết bị của mình so với các smartphone đơn giản khác. Tuy nhiên, Elop đã từ chối công bố kế hoạch cho các thiết bị khác trong tương lai như đầu tư vào MTB, TV hoặc các dòng sản phẩm khác cao hơn. Ông chỉ cho rằng công ty sẽ chọn lựa những thiết bị kĩ thuật số mà người dùng mong đợi, có thể là MTB, điện thoại, TV hay thiết bị trên xe hơi.

Mặc dù vậy, Elop cho rằng người dùng đừng mong đợi về một MTB Nokia ngay lập tức lúc này bởi hãng thực sự đang muốn tập trung vững chắc vào smartphone. Hệ sinh thái mà công ty đang hướng đến là nhằm tạo ra một thế giới mà mọi người đều cần đến. Tất cả mọi thứ đều có thể tiếp nhận kết nối với nhau, điều này sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho Nokia.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)