Phán quyết vừa được đưa ra bởi Tòa án khu vực Mannheim, Đức, cho biết Motorola đã không vi phạm bằng sáng chế của Microsoft liên quan đến việc ứng dụng chạy trên các thiết bị khác nhau.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Motorola trước gã khổng lồ Microsoft trong các vụ kiện liên quan đến 2 công ty mà phần thua luôn thuộc về Motorola (tổng cộng 4 lần).

Được biết, cách đây không lâu một tòa án tại Munich đưa ra phán quyết cho rằng Motorola Mobility đã vi phạm sáng chế thuộc sở hữu của Microsoft liên quan đến phần mềm bàn phím. Tuần qua, Motorola cũng đã không thuyết phục được tòa án ở Đức ra lệnh cấm bán Xbox và Windows tại thị trường này. Nguyên nhân được Motorola đưa ra là do Microsoft đã vi phạm bằng sáng chế H.264 của họ trong các thiết bị Xbox 360, hệ điều hành Windows và trình duyệt IE.

Chiến thắng của Motorola lần này thực sự là bước ngoặt lớn có thể giúp công ty tiếp đà thành công ở những vụ kiện tiếp theo. Thực tế cho thấy rằng, thông thường khi một công ty thắng kiện ở một vụ kiện nào đó họ sẽ nhanh chóng đạt được những thành công ở vụ kiện tiếp theo. Kịch bản này đã được xảy ra ở nhiều vụ kiện tụng giữa các công ty điện thoại di động.

Hiện Microsoft chưa đưa ra bình luận về kết luận mà Tòa án mới ban hành.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)