So sánh ảnh chụp trên iPhone 5 và iPhone 4S, hiện tượng ảnh ám tím chỉ xảy ra trên iPhone 5

Không lâu sau khi iPhone 5 chính thức lên kệ, nhiều người dùng đã phàn nàn về tình trạng ảnh chụp bị ám tím khi chụp gần nguồn sáng. Apple đã lần đầu tiên lên tiếng về tình trạng này.

Thông tin về tình trạng ám tím không được Apple đưa ra dưới dạng thông báo chính thức, mà thay vào đó là đăng tải dưới dạng một mục trong phần hỗ trợ trên trang web của Apple.

“Hầu hết các máy ảnh nhỏ, bao gồm cả những thế hệ của iPhone, có thể xuất hiện một số vết mờ lóe sáng ở các cạnh của khung ảnh khi chụp ảnh với các nguồn sáng bên ngoài khung cảnh. Điều này có thể xảy ra khi một nguồn sáng xuất hiện ở một góc (thường là ngay bên ngoài cảnh được chụp) gây nên một sự phản xạ của bề mặt bên trong mô-đun máy ảnh vào cảm biến máy ảnh. Di chuyển máy ảnh một chút để thay đổi vị trí mà tại đó ánh sáng đi vào thấu kính hoặc che chắn ống kính với tay của bạn sẽ giảm thiểu hoặc loại bỏ tình trạng này”, Apple cho biết trên trang web hỗ trợ trực tuyến của mình.

Mặc dù Apple cho biết tình trạng ảnh bị ám tím này xảy ra với hầu hết các camera trên smartphone, kể cả các phiên bản của iPhone, tuy nhiên theo nhiều người dùng phản ánh hiện tượng này chỉ xảy ra trên iPhone 5 của họ mà không xảy ra với bất kì chiếc smartphone nào khác mà họ đang sở hữu.

Có vẻ như việc Apple cho rằng tình trạng xảy ra với mọi phiên bản của iPhone chỉ là một “giải pháp tình thế” để đơn giản hóa vấn đề và để mọi người không chỉ nhắm vào iPhone 5.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Apple phải lên tiếng về các vấn đề liên quan đến iPhone 5.

Trước đó, khi người dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng của ứng dụng bảo đồ của Apple trên iOS 6 và iPhone 5, đích thân CEO Tim Cook của Apple phải lên tiếng xin lỗi người dùng. Sau đó, khi người dùng phàn nàn về tình trạng iPhone 5 bị xước và móp ngay khi mở hộp, Giám đốc bộ phận makerting của Apple cũng đã lên tiếng trấn an người dùng rằng “đây chỉ là hiện tượng bình thường”.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)