Foxconn muốn tham gia vào quá trình sản xuất màn hình LCD của Sharp.

Foxconn đã yêu cầu được tham gia vào quá trình sản xuất màn hình LCD của Sharp và coi đây là điều kiện tiên quyết để Sharp có thể nhận được khoản đầu tư của Foxconn.

Theo The Japan Times, công ty công nghiệp Đài Loan (Hon Hai Precision Industry - công ty mẹ của Foxconn) đã yêu cầu Sharp tham gia vào một liên doanh sản xuất màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ với Foxconn. Cụ thể, Foxconn yêu cầu được tham gia vào quá trình sản xuất màn hình cho smartphone và MTB tại nhà máy Kameyama của Sharp. Và đây là điều kiện tiên quyết nếu như Sharp muốn nhận được khoản đầu tư của Foxconn nhằm giúp công ty thoát ra khỏi tình trạng khó khăn.

Tuy nhiên Sharp đã từ chối yêu cầu này của Hon Hai, bởi vì các lãnh đạo của công ty hiểu một điều rằng công nghệ bí mật về màn hình LCD là một phần quan trọng trong hoạt động của hãng và là chìa khóa để công ty thoát ra khỏi tình trạng khó khăn hiện nay. Cùng với đó, công nghệ sẽ giúp công ty có thể mở rộng việc sản xuất màn hình cho các sản phẩm smartphone hay MTB như iPhone, iPod, iPad của Apple và các công ty khác.

Cuối tháng 3 vừa qua, Hon Hai cho biết sẽ mua lại 10% cổ phần Sharp để trở thành cổ đông lớn nhất của công ty Nhật Bản. Tuy nhiên quá trình đàm phán nhiều lần bị trì hoãn và cổ phiếu của Sharp vì thế vẫn liên tục giảm điểm trên thị trường, gây khó khăn cho kế hoạch phát triển và tái cơ cấu của công ty.

Lợi dụng tình trạng khó khăn trong thời gian qua của Sharp, Hon Hai đã xem xét lại thỏa thuận đầu tư giữa 2 bên và gây sức ép buộc Sharp chấp nhận yêu cầu của mình.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)