Chiếc máy ảnh 5D Mark II sau khi biến thành thân máy Leica. Ảnh: Petapixel.

Chiếc DSLR của Canon được thay đổi hộp gương, ngàm gắn ống kính để sử dụng luôn ống kính Leica mà không cần dùng thêm một ngàm chuyển đổi nào khác.

Nhiếp ảnh gia Robert Benson sinh sống ở San Diego, Mỹ, đã gây tò mò với ý định biến 5D Mark II thành một thân máy ảnh Leica đích thực.

Ông có một ống kính Leica Noctilux 50mm f/1 trị giá tới 6.500 USD (giá 5D Mark II hiện tại chỉ là 1.800 USD) nhưng không có máy ảnh sử dụng nó. Vấn đề không nằm ở việc không đủ kinh phí để mua một chiếc Leica M9 mà Benson muốn tạo ra một sản phẩm độc nhất khi sửa đổi chiếc 5D Mark II để máy nhận bất kì một ống kính Leica M nào mà không cần một bộ chuyển đổi.

Không sở hữu cảm biến cũng như kiểu dáng của một chiếc Leica nhưng sản phẩm này sẽ có các ưu việt hơn so với M9 bao gồm: chế độ ngắm sống (live view); tốc độ chụp 4 thay vì 2 khung hình/giây, lợi thế lớn về khả năng làm phim, quay video HD thậm chí là 4K nhờ firmware của hãng thứ 3 là Magic Latern.

Việc chuyển đổi này lại không hề đơn giản. Đầu tiên Benson cần phải loại bỏ và tháo rời hộp gương bên trong máy và cần đến một chiếc máy cơ khí chính xác nhằm tạo khoảng cách đến mặt kính khi lắp ống vào ở khoảng cách chuẩn 27,8 mm. Ngàm chuyển cũng được sử dụng tinh vi với đường kính 42 mm dành riêng cho các ống kính Leica.

Theo tác giả của sản phẩm này, chiếc 5D Mark II sau khi sửa đổi có giá vào khoảng 2.950 USD (bao gồm giá thân máy và chi phí để chuyển đổi).

Ảnh chụp thử bởi máy "LeiCanon"

Ảnh
Ảnh chụp với Noctilux 50mm ở f/1.
Ảnh
Ảnh chụp với Noctilux 50mm ở f/1.
Ảnh
Ảnh chụp với Noctilux 50mm ở f/1.
Ảnh
Ảnh chụp với ống Voightlander 35mm f1.7 lens ở f/4.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)