Hãng hàng không American Airlines vừa cho biết đang có kế hoạch mua khoảng 17.000 phablet Samsung Galaxy Note thế hệ đầu tiên phát cho nhân viên phi hành đoàn trong các chuyến bay.

Các nhân viên phi hành đoàn sẽ sử dụng phép lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng để ghi lại bữa ăn sáng của hàng khách, sở thích nước giải khát và truy cập vào các thông tin như tên khách hàng, số chỗ ngồi và nhu cầu hỗ trợ đặc biệt. Hãng sẽ bắt đầu triển khai phát thiết bị cho nhân viên đợt đầu tiên vào cuối năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai hoạt động đến giữa năm 2013.

Công ty hàng không của Mỹ đã quyết định sử dụng Galaxy Note sau khi hoàn thành một chương trình thí điểm với 40 chuyến bay thử nghiệm và tiếp nhận ý kiến phản hồi về sở thích của khách hàng.

Theo nhận xét của American Airlines, Galaxy Note có thiết kế mỏng, tính năng bảo mật tốt và trang bị màn hình hiển thị có độ phân giải HD. Sản phẩm cũng có thể cầm trên tay và nhét bỏ vào túi một cách dễ dàng.

CIO Maya Leibman của American Airlines cho biết, việc triển khai Galaxy Note là một phần trong chương trình của công ty, bao gồm việc đưa sản phẩm công nghệ cao vào các chuyến bay.

Là một phần của kế hoạch, hãng cũng sẽ mở rộng việc trang bị máy tính bảng trong buồng lái của tất cả các chuyến bay. American Airlines chính là hãng hàng không thương mại đầu tiên được cấp phép thực hiện điều này.

American Airlines hi vọng rằng các thành viên của phi hành đoàn có thể sử dụng máy tính bảng để cung cấp cho khách hàng những thông tin kịp thời về cổng kết nối, sự chậm trễ của chuyến bay và các vấn đề thời tiết.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)