Tạp chí tiêu dùng danh tiếng Mỹ Consumer Reports vừa chính thức công nhận iPhone 5 là chiếc iPhone tốt nhất mà Apple phát triển từ trước đến nay và là chiếc smartphone số 1 trên thị trường hiện nay.

Sau khi tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm so sánh, tạp chí Consumer Reports rất ấn tượng với iPhone 5 nhờ màn hình 4 inch lớn hơn, thiết kế mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ mạng LTE 4G và "một loạt các tính năng sáng tạo mới". Tất cả những yếu tố này đã đẩy iPhone 5 lên thứ bậc cao trong các bảng xếp hạng, đánh bại iPhone 4S và một loạt mẫu điện thoại Android khác.

Consumer Reports còn phát hiện ra những cải tiến trong ứng dụng tương tác giọng nói Siri cũng như camera. Nếu không tính đến camera "hàng khủng" 42 Mpx trên điện thoại Nokia 808 thì camera của iPhone 5 sau các bài thử nghiệm được Consumer Reports đánh giá là xuất sắc nhất trên một chiếc smartphone, mang lại "những hình ảnh rực rỡ và đẹp sắc nét".

Khả năng chụp ảnh, quay video trong những điều kiện ánh sáng yếu và tốc độ màn trập của camera trên iPhone 5 có thể sánh ngang hàng với camera tốt hơn trên nhiều mẫu smartphone khác nhưng lại không vượt trội hơn hẳn so với camera trên iPhone 4S.

Riêng đối với ứng dụng bản đồ Maps do chính Apple phát triển, tạp chí Consumer Reports cũng đã tiến hành các cuộc thử nghiệm để tìm ra một số ưu điểm và khuyết điểm của ứng dụng này.

Theo đó, ứng dụng Apple Maps mang lại những sự chỉ dẫn rõ ràng, cả trên màn hình hay thông qua giọng nói. Tính năng xem mô hình toàn cảnh 3D được đánh giá là "hấp dẫn" mặc dù các tòa nhà được hiển thị có hình dạng méo mó mà người dùng đã thấy. Xét về tổng thể, ứng dụng Maps thiếu các chi tiết, dữ liệu và sự tùy chỉnh được cung cấp bởi ứng dụng bản đồ Google Maps.

Apple đang rất nỗ lực để khắc phục nhiều lỗi được phát hiện trong ứng dụng Maps vì vậy tạp chí Consumer Reports hi vọng ứng dụng này "sẽ cải thiện nhanh chóng".

Gần đây, Apple đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự thất bại của ứng dụng Maps và hướng dẫn người dùng iOS 6 tạm thời chuyển sang sử dụng các ứng dụng bản đồ khác thay thế đề chờ Apple hoàn thiện ứng dụng của mình.

Google Maps hiện không còn là một ứng dụng dành riêng cho nền tảng iOS của Apple nữa mặc dù vậy người dùng điện thoại iPhone vẫn có thể sử dụng ứng dụng di động trên nền web này của Google mà gần đây đã được bổ sung thêm tính năng Street View.

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)