Phó chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị của Microsoft vừa cho biết với Beet.tv rằng Windows Store sẽ đạt mốc 100.000 ứng dụng trong bòng 90 ngày sau khi Windows 8 chính thức phát hành.

Điều đó có nghĩa kho ứng dụng của Windows Store sẽ được bổ sung thêm đến 97.000 ứng dụng tính đến hết tháng 1/2013, bởi gần đây Windows Store mới chỉ cán mốc 3.000 ứng dụng mà thôi. Đây là thông tin được người dùng rất nghi ngờ. Kho ứng dụng này được phát triển dành cho Windows 8 và Windows RT.

Phó chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị mảng Windows Store và Desktop (32-bit), Keith Lorizio, của Microsoft không đưa ra thông tin liên quan đến cách thức kho ứng dụng ở đây tăng trưởng như thế nào. Nhưng Lorizo nói với Beet.tv rằng Microsoft đang mong đợi để đạt mốc 100.000 ứng dụng trong 3 tháng đầu tiên Windows 8 ra mắt. Microsoft đang chi hàng triệu USD để có thể đạt được nỗ lực của mình, ông cũng nói thêm.

Microosft đang nỗ lực thúc đẩy nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho Windows Store bằng cách tổ chức nhiều hơn các hướng dẫn, hội thảo và các cuộc thi. Theo ghi nhận của WinAppUpdate vốn theo dõi quá trình tăng trưởng của Windows Store thì mức tăng trưởng đang khá ổn định khi Microsoft gián tiếp trả tiền cho sự phát triển của một số ứng dụng bằng cách khuyến khích một số nhà phát triển bên thứ 3 xây dựng ứng dụng để người dùng quan tâm đến Windows 8. Nhóm Bing AppEx của Microsoft cũng đang hối hả xây dựng các ứng dụng dành cho Windows Store.

Tuy nhiên, người dùng cho rằng sẽ rất khó lòng để có thể kì vọng cho mức tăng trưởng đến hàng chục ngàn ứng dụng từ nay đến tháng Giêng.

Các quan chức Microsoft trước đây cho biết họ sẽ không cho phép các ứng dụng Windows Phone được bán thông qua Windows Store. Các nhà phát triển có thể sử dụng mã của Windows Phone để phát triển ứng dụng cho Windows 8 nhưng họ không thể đặt ứng dụng dành cho Windows Phone 7.x của mình trong Windows Store. Microsoft không cho phép làm điều này, ít nhất là bây giờ bởi Windows Store và Windows Phone Store (trước đây gọi là Windows Phone Marketplace) là 2 việc làm riêng biệt.

Mục tiêu lâu dài của Microsoft chính là tạo ra các ứng dụng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như mang đến nhiều thuận lợi cho nhà phát triển. Tuy nhiên không phải tất cả các Windows được tạo ra là như nhau ở thời điểm hiện tại.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)