AMD vừa mới tiết lộ nền tảng xử lí APU Z-series mới nhằm đối đầu với VXL Atom của Intel và các giải pháp di động khác đến từ ARM, vốn phổ biến ở các sản phẩm MTB hiện nay.

AMD Z-60 có mức điện áp TDP 4,5 W và là dòng VXL có khả năng tiêu thụ điện năng thấp nhất của AMD hiện nay. Hãng hi vọng dòng APU lõi kép có tốc độ 1 Ghz của mình sẽ xuất hiện ở các mẫu MTB chạy Windows 8 có độ dày 10 mm vào khoảng cuối năm nay.

AMD Z-60 tích hợp đồ họa Radeon HD 6250 với 80 nhân xử lí, bộ nhớ đệm L2 có dung lượng 1 MB và hỗ trợ USB 3.0. Ngoài ra, nền tảng này còn được trang bị hệ thống AMD Start Now giúp máy có khả năng khởi động và phục hồi từ trạng thái nghỉ nhanh hơn, cổng HDMI và tương thích chuẩn DirectX 11 của Microsoft.

Theo thử nghiệm với thiết kế MTB dạng chuẩn của AMD sử dụng VXL Z-6, RAM DDR3 2 GB, pin 30 Whr và chạy Windows 8, thiết bị có thời gian hoạt động liên tục trong 8 tiếng với chức năng duyệt web hoặc 6 tiếng khi xử lí các đoạn video H.264 ở độ phân giải 720p với độ sáng màn hình 60 nit. Ở chế độ nhàn rỗi, máy có khả năng chạy với thời lượng lên đến 10 tiếng.

Hiện AMD đã cho chuyển Z-60 đến các khách hàng. Các mẫu MTB mới dựa trên nền tảng này dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)