Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các “ông lớn” về MTB và thiết bị đọc sách điện tử như Amazon, Google hay Barnes & Noble và Apple, HTC đã chính thức ra thông báo rút lui khỏi thị trường máy tính bảng tại Mỹ.

Tuy nhiên, HTC cho biết hãng vẫn tiếp tục tham gia vào thị trường nếu có được phát kiến mới về một MTB mà hãng tự tin là có thể cạnh tranh lại được với iPad của Apple và những sản phẩm của các đối thủ khác.

Tổng giám đốc truyền thông trực tuyến toàn cầu của HTC, ông Jeff Gordon tự hào rằng những sản phẩm mà công ty đã tạo ra thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời và đã đáp ứng được những gì mà hãng mong đợi. Nói về động thái này, ông cũng đề cập đến việc mặc dù đã tạm dừng chân nhưng HTC sẽ vẫn luôn theo dõi tình hình của thị trường một cách sát sao và chiến lược có thể làm lúc quay trở lại là tập trung vào phân khúc cấp thấp như Google đã làm với Nexus 7 phiên bản chỉ có Wi-Fi hoặc chế tạo một thiết bị nào đó thực sự mạnh mẽ hơn, với giá cao hơn.

Trong vòng 2 năm qua, HTC đã cho ra đời tổng cộng 3 sản phẩm MTB bao gồm chiếc MTB Flyer kích thước 7 inch và Evo View 4G cùng Jetstream kích thước 10 inch. Tất cả các sản phẩm này đều sẽ không còn bán ra thị trường đến người dùng.

HTC cũng không phải là công ty đầu tiên rút lui khỏi thị trường MTB, khi trước đây HP đã quyết định dừng sản xuất MTB Touchpad của hãng và LG cũng thông báo ngưng việc phát triển MTB vào mùa hè vừa qua để tập trung vào mảng smartphone. Ngược lại đó, Amazon đã cho tung ra Kindle Fire HD mới và Apple cũng đang chuẩn bị cho việc công bố iPad Mini trong thời gian tới.

Theo Slashgear/Fierce Wireless



Bình luận

  • TTCN (0)