Một công ty của Trung Quốc đã giải mã bí mật và sao chép được chip có trong cáp kết nối Lightning mà Apple công bố gần đây dưới sự xuất hiện của iPhone 5.

iPhone5Mod.com cho biết mình đã tạo ra thành công phiên bản nhái hoàn hảo nhất của cáp kết nối Lightning. Hãng sản xuất này cho biết người dùng hiện đã có thể đặt hàng cáp Lightning, và sản phẩm sẽ được giao đến tay người mua chỉ 7 đến 20 ngày sau đó.

Cáp kết nối Lightning nhái của iPhone5Mod.com có giá bán 19,9 USD, mức giá được xem là không hề rẻ chút nào. Khác với cáp chuẩn từ Apple, loại cáp này được còn có dải đèn LED phát sáng xanh khi sử dụng trông rất lạ mắt.

Tuy nhiên, đó là một tin tốt cho người tiêu dùng bởi vì ít ra chip bên trong Lightning đã được giải mã một cách nhanh chóng, điều mà Apple có lẽ không thể lường trước. Với việc "bẻ khóa" hoàn toàn mã bên trong chip Lightning, trong thời gian tới sẽ có ngày càng nhiều hơn các phụ kiện 8-pin dành cho iPhone 5 xuất hiện trên thị trường.

Được biết, cáp kết nối Lightning với 8-pin được ra mắt thay thế cho cáp 30-pin truyền thống trong 10 năm trong các sản phẩm iOS của Apple, cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa và sạc pin cho iPhone 5. Theo trang iLounge tiết lộ, Apple đã sử dụng một loại chip đặc biệt trên cổng Lighting để ngăn cản các hãng tự ý sản xuất cáp kết nối iPhone 5 mà không thông qua hãng.

Theo Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)